387 cơ sở lưu trú đã sẵn sàng đón khách du lịch

Từ 28-3 đến 4-4, tại tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến và Lễ khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Huyện Lâm Bình tổ chức trưng bày các sản phẩm đặc trưng trong khuân khổ chương trình Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Hiện nay, các địa phương, cơ sở lưu trú đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch.  Theo đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát các cơ sở lưu trú có khả năng đón khách, tổ chức tập huấn, hướng dẫn bố trí các vật dụng, trang thiết bị, kỹ năng đón tiếp khách cho các homestay, nhà nghỉ; rà soát, trưng tập người hỗ trợ bay khinh khí cầu, đội ngũ phiên dịch, đón tiếp khách… Các địa phương còn xây dựng các điểm check in, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi, trưng bày các sản phẩm của địa phương để quảng bá đến du khách. Đồng thời, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường sạch đẹp, tạo dấu ấn đối với du khách.

Du lịch trải nghiệm xay lúa sẽ được diễn ra trong chương trình hội trại về nguồn tại Quảng trường Tân Trào (Sơn Dương).

Toàn tỉnh hiện có có 387 cơ sở lưu trú. Trong đó, thành phố Tuyên Quang 148 cơ sở; huyện Sơn Dương 61 cơ sở; Chiêm Hóa 51 cơ sở; Na Hang 29 cơ sở; Hàm Yên 25 cơ sở; Lâm Bình 33 cơ sở và huyện Yên Sơn 40 cơ sở. Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú đã tiến hành khử khuẩn môi trường xung quanh, hướng dẫn nhân viên bố trí buồng phòng, gia cố lại hệ thống điện, nước đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục