Thầy thuốc như mẹ hiền

Gần 30 năm gắn bó với ngành y, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu, Bí thư chi bộ khối Ngoại, Trưởng khoa ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa luôn nỗ lực hết mình thực hiện chuyên môn, được người bệnh và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

Tiếp chúng tôi với nụ cười nồng hậu, Bác sỹ Tiêu bộc bạch: Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Bác sỹ Tiêu luôn xác định rõ trách nhiệm cao cả của người thầy thuốc, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Anh đã tham gia cấp cứu người bệnh và mổ cấp cứu sống được nhiều ca bệnh khó, bệnh nặng.

Bác sỹ Phạm Chí Cường, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa cho biết: Bác sỹ Tiêu luôn xác định trách nhiệm của người đứng đầu gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cùng Ban Chấp hành chi bộ chỉ đạo, vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nội quy, quy chế, quy định của ngành, của đơn vị. Trong 3 năm (2020-2022), khoa đã phối hợp triển khai có hiệu quả nhiều dịch vụ kỹ thuật lâm sàng mới, như: phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, phẫu thuật cắt bướu giáp đa nhân, phẫu thuật tán sỏi ngược dòng Laser, tán sỏi qua da... Đặc biệt trong năm 2020 triển khai thành công phẫu thuật lấy máu ngoài màng cứng trong chấn thương nội sọ não; vá da tự thân, chuyển vạt da có cuống mạch trong các vết thương mất da thiếu hổng tổ chức; truyền hóa chất điều trị bệnh ung thư...

Bác sỹ Hà Xuân Tiêu và đồng nghiệp thực hiện mổ nội soi cho bệnh nhân.

Đối với đồng nghiệp, bác sỹ Tiêu thường xuyên trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ, truyền đạt kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn; tham gia hội chẩn liên khoa, chuyên khoa qua nhóm Zalo của Trung tâm và tham gia hội chẩn trực tuyến với đội ngũ các thầy cô là các Giáo sư, Bác sỹ đầu nghành ở các Bệnh viện Trung ương... tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác khám chữa bệnh. Trong 3 năm 2020-2022, Bác sỹ Tiêu đã thực hiện 1 sáng kiến và 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và cấp tỉnh, phối hợp cộng sự thực hiện 1 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở... 3 năm liên tục ( 2020 - 2022), Bác sỹ Hà Xuân Tiêu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được hội đồng thi đua đơn vị đề nghị Sở Y tế tặng danh hiệu “chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2022.

Trong suốt quá trình công tác gần 30 năm, Bác sỹ Hà Xuân Tiêu đã được các cấp, ngành, địa phương tặng nhiều giấy khen, bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.Với bản thân anh: Nụ cười của bệnh nhân khi được chữa khỏi bệnh, sự kính trọng của người dân và niềm tin của đồng nghiệp, đó chính là động lực giúp anh càng thêm yêu và gắn bó hơn với công việc. Anh là một tấm gương sáng hết lòng vì người bệnh, tâm huyết với nghề để các đồng nghiệp học tập và làm theo.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục