Ðảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa sẵn sàng cho Đại hội Ðảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội Đảng bộ công an huyện Chiêm Hóa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đang đến rất gần. Đây là đại hội được BTV Huyện ủy Chiêm Hóa chọn làm điểm tổ chức đại hội Ðảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, để đánh giá, rút kinh nghiệm cho các đảng bộ khối các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản được hoàn tất.

Đảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa có 90 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy Chiêm Hóa, Đảng ủy Công an tỉnh Tuyên Quang, Đảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục  tiêu Nghị quyết đại hội lần thứ 8 đề ra. Tình hình an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Góp phần giải quyết cơ bản và triệt để các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để xảy ra tình huống  bị động, bất ngờ, xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Lãnh đạo Công an huyện trao đổi công tác chuẩn bị cho đại hội với cán bộ phòng tổng hợp.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã chú trọng nâng cao chất lượng các kỳ sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác quản lý đảng viên về thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng, tập trung thưc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc,... 5 năm qua, Đảng bộ đã bồi dưỡng kết nạp 42 quần chúng ưu tú vào đảng. Hàng năm trên 12,8%  đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Trung tá Phạm Thanh Tâm, Bí thư Đảng bộ, Trưởng Công an huyện Chiêm Hóa cho biết: Được chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm, chúng tôi rất vinh dự, đồng thời cũng xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng được Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao. Do đó, trong những ngày qua, Đảng bộ đã quán triệt các văn bản về việc tổ chức đại hội đến từng đảng viên, thành lập tổ giúp việc để chuẩn bị văn kiện, đề án nhân sự, công tác hậu cần theo hướng dẫn. 

Để chuẩn bị chu đáo cho đại hội điểm cấp cơ sở theo sự phân công của Đảng bộ Công an huyện , cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Phòng Tổng hợp, Công an huyện tập trung hoàn tất các nội dung, chương trình đại hội theo kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị văn kiện được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Nội dung văn kiện được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, nhờ đó, đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình, nhiệm vụ thực tế của đơn vị trong nhiệm kỳ mới. 

Thiếu úy Vương Thị Mỹ Hoa, cán bộ đội tổng hợp cho biết: là một đảng viên rất tin tưởng và kỳ vọng vào sự thành công của đại hội lần này, bản thân chị sẽ phát huy dân chủ tập trung bầu những đồng chí có đức, có tài vào ban chấp hành khóa mới.

Với chủ đề: “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, kỷ cương, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện”. Đại hội Đảng bộ Công an huyện Chiêm Hóa lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 16-17/5/2020 với trên 80 đại biểu về dự đại hội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị./.

Ngọc Hiển - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục