Xuân Quang tổ chức sinh hoạt Chi bộ điểm tại thôn Nà Nẻm

Ngày 31/5, Đảng ủy xã Xuân Quang đã triển sinh hoạt điểm tại Chi bộ thôn Nà Nẻm. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng chí Quan Văn Duyên, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các đồng chí Bí thư, Phó bí thư Chi bộ các thôn bản trên địa bàn xã Xuân Quang.

Sinh hoạt điểm tại Chi bộ thôn Nà ẻm, xã Xuân Quang.

Trong buổi sinh hoạt, các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng đều được Chi bộ thôn Nà Nẻm thông tin đầy đủ tới đảng viên. Các nội dung sinh hoạt được Chi bộ triển khai đầy đủ, ngắn gọn từ việc kiểm điểm công việc tháng trước và triển khai nhiệm vụ công tác tháng sau. Điểm nổi bật trong sinh hoạt ở Chi bộ thôn Nà Nẻm đó là nguyên tắc tập trung, dân chủ, chi ủy lắng nghe tất cả các ý kiến của đảng viên, phát huy trí tuệ tập thể. Chi bộ hiện có 14 đảng viên tham gia sinh hoạt, qua các kỳ sình hoạt hàng tháng, chi bộ tập trung thảo luận, đưa ra các ý kiến cụ thể, từ đó giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại, bám sát với tình hình thực tế của thôn bản. Thông qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, các đảng viên trong chi bộ thôn Nà Nẻm đã từng bước nâng cao nhận thức, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau buổi sinh hoạt Chi bộ của thôn Nàm Nẻm, Đảng ủy xã Xuân Quang đã dành thời gian tập trung thảo luận, lấy ý kiến từ các Chi bộ ở các thôn bản, cấp ủy viên phụ trách thôn; ý kiến từ các Ban Đảng của huyện đến dự để đánh giá về chất lượng, những mặt đạt được và hạn chế trong tổ chức sinh hoạt ở Chi bộ Nà Nẻm. Trên cơ sở đó, giúp Chi bộ Nà Nẻm rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn công tác chỉ đạo, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Chi bộ ở những tháng tiếp theo. Đây cũng là dịp để các  đòng chí Bí thư, Phó bí thư các chi bộ ở các thôn bản xã Xuân Quang học tập những kinh nghiệm, nét nổi bật trong việc điều hành sinh hoạt ở Chi bộ Nà Nẻm và cùng nhau đóng góp, chia sẻ các ý kiến hay để xây dựng Chi bộ vững mạnh và hoạt động có hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chi bộ.

Đến dự và và phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Nà Nẻm, xã Xuân Quang đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ và vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, cơ quan công tác. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung mà Chi bộ thôn Nà Nẻm cần bám sát thực hiện, đó là: Trong quá trình triển khai họp Chi bộ hàng tháng, việc chuẩn bị nội dung, các văn bản, hướng dẫn của các cấp cần đầy đủ hơn; trong đánh giá báo cáo phải thể hiện được khái quát tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong chi bộ; đảng viên trong chi bộ được phân công công việc cụ thể gắn với thôn bản; mỗi đảng viên phải trực tiếp tham gia đảm nhận, kiểm tra những việc khó, còn tồn tại, nảy sinh ở thôn bản; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ điểm tại thôn Nà Nẻm, xã Xuân Quang sẽ giúp các chi bộ thôn bản chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó từng bước đổi mới và đa dạng hóa hình thức sinh hoạt ở Chi bộ thôn, góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương.

 

                                                                     

 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục