Xã Yên Nguyên tổ chức thành công Đại hội MTTQ Lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 16/2, xã Yên Nguyên đã tổ chức đại hội đại biểu MTTQ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng chí Tạ Văn Bích, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại Đai hội.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ xã Yên Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong 5 năm qua, công tác mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã không ngừng được củng cố và phát triển. MTTQ xã đã phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phối hợp với các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều phong trào thiết thực, cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.

Trong xây dựng nông thôn mới, xã Yên Nguyên đã đạt và duy trì tốt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, trong đó có vai trò quan trọng của MTTQ xã trong công tác vận động, đoàn kết nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng NTM. Sản xuất nông lâm nghiệp có chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, hoạt động dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp ngày càng phát triển. Từ đầu nhiệm ký đến nay, xã đã làm được trên 9km kênh mương nội đồng, 36,7km đường bê tông, nội thôn ,nội đồng. 100% khu dân cư có đường bê tông, được sử dụng điện, nước hợp vệ sinh, trên 60% số hộ gia đình có nhà tiêu tự hoại, trên 98% hộ gia đình có nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh. Văn hóa văn nghệ được phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Các hoạt động “Ngày vì người nghèo” đã được MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, kết quả đã ủng hộ được 58 triệu đồng, giúp hỗ trợ làm nhà và sửa nhà cho 6 hộ nghèo, góp phần làm tốt công tác giảm nghèo của xã. Triển khai có hiệu quả các chương trình cứu trợ, chương trình an sinh xã hội, phong trào thi đua và các cuộc vận động nổi bật của các tổ chức thành viên. MTTQ đã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ  quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng  của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền. Những kết quả đạt được của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu MTTQ xã Yên Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Với chủ đề Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Đồng thuận - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ xã Yên Nguyên đã tập trung thảo luận đề ra chương trình, mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2019 -2014. Trong đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương. Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Các ủy viên Ủy ban MTTQ xã Yên Nguyên, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Sau một ngày là việc tập trung, dân chủ, trách nhiệm, đại hội MTTQ xã Yên Nguyên đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử 41 ủy viên Ủy ban MTTQ xã khóa XX, hiệp thương cử  06 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa, nhiệm kỳ 2019 – 2024.     

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục