Xã Yên Lập tổ chức thành công diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Trong 2 ngày 19 và 20/4, Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo xã Yên Lập tổ chức diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Phần cơ chế trong Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Yên Lập năm 2017

Với đề mục "Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã tổ chức chuẩn bị và thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn", Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn đư­ợc tổ chức thực hiện qua 2 phần: Phần cơ chế - tổ chức Hội nghị Ban Chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong quản lý, bảo vệ rừng, triển khai thực hiện ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, tổ chức hội nghị hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng tham gia ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra; Phần Thực binh - sử dụng lực lượng tại chỗ thôn Nà Dầu để thực hành chữa cháy rừng và sử dụng lực lượng của xã phối hợp với lực lượng tại chỗ thực hành chữa cháy rừng, ngăn chặn đám cháy lây lan rộng, đồng thời cấp cứu người bị nạn, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Thượng tá Phạm Quang Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong diễn tập

Thực hiện nghiêm kế hoạch do Ban chỉ đạo ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hóa, Khung diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Yên Lập đã tổ chức diễn tập thành công, hoàn thành từng nội dung đã đề ra trong kế hoạch. Đặc biệt, trong Phần thực binh, hành động của các lực l­ượng tham gia chữa cháy đã thể hiện đư­ợc tính chất khẩn tr­ương, sự thống nhất, bám sát và vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế. Cuộc diễn tập đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trong thôn Nà Dầu và các thôn lân cận trên địa bàn xã đến theo dõi. Thông qua diễn tập góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, giúp nhân dân trên địa bàn toàn xã Yên Lập biết được những nguy hại khi có cháy rừng xảy ra và có trách nhiệm cao hơn trong công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời là bài học kinh nghiệm góp phần nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương, vai trò tham mưu của cán bộ chuyên môn, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã, thị trấn trên địa bàn huyện từ việc triển khai kế hoạch thực hiện, các biện pháp xử trí khi có cháy rừng xảy ra. Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc tốt đẹp và được xếp loại giỏi.

Cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Yên Lập năm 2017 đã đạt được mục đích, yêu cầu, ý định của Ban chỉ đạo, bảo đảm an toàn tuyệt đối, thực hiện đúng với phương châm, kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế của từng địa phương, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân trong việc bảo vệ và thực hiện tốt công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại xã Yên Lập năm 2017:

 

Văn Linh - Huy Dương - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục