Tuổi trẻ Chiêm Hóa sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, tuổi trẻ Chiêm Hóa luôn làm tròn nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc bởi xác định việc lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào cho bản thân và gia đình.

Anh Hà Đình Thuần (ngoài cùng bên trái), xã Tân Thịnh và gia đình rất phấn khởi và tự hào khi anh chuẩn bị được đứng trong hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt Nam.

Hồi hộp, lo lắng chính tâm trạng của anh Hà Đình Thuần, một trong số 3 thanh niên của Tân Thịnh được nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2019. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp THPT, Thuần cũng đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Ninh mong muốn để phụ giúp bố mẹ. Tuy nhiên, khi có giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, tin rằng môi trường quân đội sẽ rèn luyện bản lĩnh, trưởng thành hơn và trở thành người có ích cho xã hội. Bản thân anh cũng như gia đình rất vui vẻ và phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Thuần yên tâm lên đường làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với anh Lê Xuân Hiếu, thôn Tụ, xã Phúc Thịnh thì được nhận giấy gọi nhập ngũ đợt này không chỉ là niềm vui của riêng bản thân anh mà còn là niềm tự hào, phấn khởi của cả gia đình. Với những tình cảm, sự quan tâm của gia đình và của các cấp Hiếu tự hứa sẽ nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nguyện góp một phần công sức nhỏ bé của bản thân  để tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong đợt giao quân năm 2019,  Chiêm Hóa sẽ có 192  thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và đi Công an nghĩa vụ. Ngay sau khám tuyển và chốt quân số, huyện Chiêm Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, làm tốt công tác “ 3 gặp, 4 biết”. Năm nay, các bước tiến hành tuyển chọn được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Chiêm Hóa thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, tạo niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, công tác hậu phương quân đội cũng được các địa phương tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể: MTTQ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh…gặp gỡ, động viên, thăm hỏi, tặng quà, tiễn đưa thanh niên  lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân và các bước giao nhận quân để 100% thanh niên ưu tú Chiêm Hóa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 an tâm phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục