Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Vừa qua, Hội Nông dân từ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của các tổ chức hội nhận ủy thác. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn thực hiện hoạt động ủy thác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, các hoạt động cho vay vốn qua tổ liên kết với Ngân hàng nông nghiệp gắn với thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Trọng tâm là đôn đốc các hộ sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, trả lãi, gốc đúng kỳ hạn, bình xét cho vay đúng quy định, tương trợ giúp nhau trong sử dụng vốn và phát triển kinh tế.

Hội nghị bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của tổ chức hội nhận ủy thác.

Đối với hoạt động ủy thác Ngân hàng CSXH, tổng dư nợ qua tổ chức Hội Nông dân đến thời điểm hết tháng 02/2020 là trên 131 tỷ 800 triệu đồng với 123 tổ Tiết kiệm và vay vốn/4.026 thành viên. Trong đó, tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,17%. Qua đánh giá xếp loại, có 85 tổ TK&VV xếp loại tốt, chiếm trên 69%; khá có 33/123 tổ, chiếm 26,8%; không có tổ yếu, kém. Huy động được trên 4.000 hộ gửi tiết kiệm với số tiền trên 2 tỷ 100 triệu đồng.

Về  kết quả hoạt động cho vay vốn qua Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện: Đến hết tháng 02/2020, tổng dư nợ cho vay trên 204 tỷ 800 triệu đồng với 115 tổ vay vốn/3.360 thành viên; tổng nợ quá hạn trên 2 tỷ 100 triệu đồng;  tỷ lệ nợ xấu là 0,37%.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân cơ sở thực hiện tốt các công đoạn ủy thác với NHCSXH, các thỏa thuận đã ký với Ngân hàng Nông nghiệp, đặc biệt là kiểm tra giám sát hộ vay, đôn đốc hộ vay trả lãi và gốc theo quy định; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách tín dụng, nhất là việc huy động tiền gửi tiết kiệm của các thành viên trong tổ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội cấp xã, các Tổ TK&VV. Các cấp hội cơ sở xây dựng và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra theo kế hoạch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng; quyền lợi và trách nhiệm của tổ trưởng và tổ viên trong quá trình vay vốn thông qua tổ; phối hợp với thôn, tổ nhân dân rà soát nhu cầu vốn của hộ gia đình, cung cấp danh sách cho cán bộ tín dụng hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thẩm định, giải ngân kịp thời; phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, phổ biến kinh nghiệm làm ăn cho hội viên, giúp hội viên có đủ kiến thức, mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình và sử dụng vốn vay có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục