Triển khai công tác báo chí, xuất bản và thông tin đối ngoại năm 2019

Ngày 10-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản và thông tin đối ngoại năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị.

Năm 2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền; phản ánh kịp thời chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, kết quả phát triển kinh tế - xã hội; kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6,7,8 (khóa XII) của Đảng; các kỳ họp thứ 5, thứ 6 Quốc hội khóa XIV. Công tác thông tin đối ngoại trong năm tập trung tuyên truyền quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; phản ánh toàn diện các lĩnh phát triển kinh tế, xã hội, phát triển du lịch, thu hút đầu tư…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả đạt được và hạn chế trong công tác tuyên truyền báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại năm 2018 và các giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tạ Đức Tuyên yêu cầu, năm 2019 các cơ quan báo chí cần bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo tuyên truyền kịp thời, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tập trung tuyên truyền việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là các lĩnh vực trọng tâm, các khâu đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tuyên truyền quảng bá về con người, kinh tế, du lịch, thông tin đối ngoại của đất nước, của tỉnh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, về những gương cá nhân, tập thể điển hình, những cách làm hay, sáng tạo… Tích cực tham gia các cuộc thi báo chí do tỉnh, trung ương phát động; xây dựng đội ngũ cộng tác viên tinh thông nghiệp vụ.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục