Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVIII tại hai xã Kiên Đài và Hà Lang

Ngày 13/12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Việt, Tỉnh Ủy viên, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Hoàng Thu Lụa, Phó Trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 02 xã Kiên Đài và Hà Lang. Cùng dự có đồng chí Trần Đức Thuận, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Kiên Đài.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVIII. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét báo cáo của UBND tỉnh về kết quả công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017; Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2016, phương hướng, mục tiêu và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2017…Báo cáo thẩm tra của ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh; Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh; Ban dân tộc HĐND tỉnh; Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Thông báo hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang tham gia xây dựng và củng cố chính quyền năm 2016, một số nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2017; Thông qua báo cáo của các Ban của HĐND tỉnh…

Cử tri phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh.

Tại hội nghị tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri đánh giá cao chất lượng của kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, đặt nhiều kỳ vọng vào các cơ quan dân cử của địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, quyết định nhiều chính sách quan trọng giúp tỉnh Tuyên Quang phát triển vững mạnh. Cử tri hai xã Kiên Đài và Hà Lang có nhiều ý kiến kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề mà cử tri quan tâm như: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, đường giao thông, trường học, xây dựng nhà văn hóa thôn. Quan tâm xem xét kinh phí cho các đoàn thể ở thôn, bản để các đoàn thể hoạt động có hiệu quả. Các chính sách liên quan tới y tế, giáo dục tại địa phương. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Trên cơ sở các ý kiến của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo xã Kiên Đài và Hà Lang đã tiếp thu, giải trình những vấn đề được cử tri quan tâm, đồng thời tổng hợp, nghiên cứu sớm có phương án đề xuất các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục