Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 tại thị trấn Vĩnh Lộc

Ngày 17/4, tại Nhà văn hóa khu dân cư Luộc 4, thị trấn Vĩnh Lộc, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, bà Trương Ngọc Phượng, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã có buổi tiếp xúc sau kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 với các bậc cử tri trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc. Dự buổi TXCT còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ cùng các ban ngành đoàn thể thị trấn Vĩnh Lộc; đại biểu các ông bà là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng các khu dân cư trên địa bàn.

Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo trước cử tri về kết quả kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa XVIII về việc sáp nhập, đổi tên thôn, tổ dân phố. Hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư sau sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; việc tán thành chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Tuyên Quang và thành lập phường thuộc thành phố Tuyên Quang và một số nghị quyết về công tác tổ chức cán bộ.

Các cử tri trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc.

Buổi tiếp xúc cử tri đã nhận được sự nhất trí và đồng thuận cao với các Nghị quyết mà kỳ họp bất thường HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua, đặc biệt việc thực hiện sáp nhập thôn, tổ dân phố mới, đồng thời kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại trong lĩnh vực đất đai còn chậm; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tình hình trật tự an toàn giao thông, giải tỏa hành lang giao thông đường bộ, cảnh quan môi trường đô thị và các tệ nạn xã hôi; cần sửa chữa nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 3B đi qua khu dân cư Đồng Tụ góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, ổn định đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Cử tri thị trấn Vĩnh Lộc kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi TXCT, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri, giải đáp làm rõ thêm một vấn đề mà cử tri thị trấn Vĩnh Lộc quan tâm. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn chủ động phối hợp với các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện nêu cao trách nhiệm, giải quyết sớm các vấn đề mà cử tri đã nêu. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu để tổng hợp chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời trong thời gian sơm nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các bậc cử tri./.

 

 

Hải Hà-Quang Huy

Tin cùng chuyên mục