Thường trực Huyện ủy Chiêm Hóa giao ban khối Kinh tế, Văn hóa - Xã hội và các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể.

Sáng ngày 16/9, TT Huyện ủy đã tổ chức hội nghị giao ban khối Kinh tế, Văn hóa - Xã hội; đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019. Dự, chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; TT HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan khối Kinh tế, Văn hóa - Xã hội; các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu thảo luận các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

  Trong 9 tháng đầu năm 2019 nhìn chung tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển ổn định. Tổng sản lượng lương thực đạt 68.500 tấn đạt 91%KH. Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn. Đến ngày 10/9, toàn huyện đã trồng mới được trên 2.200 ha đạt 122%KH; Công tác bảo vệ rừng tiếp tục được tăng cường, đã phát hiện xử lý 40 vụ vi phạm. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đến năm 2020 trên địa bàn huyện, đến nay đã có 5 sản phẩm chủ lực được đăng ký nhãn hiệu. Các chính sách hỗ trợ của tỉnh được triển khai thực hiện có hiệu quả. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện đã có 05 xã về đích NTM. Tiếp tục đôn đốc 02 xã Tân Thịnh; Xuân Quang phấn đấu hết năm 2019 về đích nông thôn mới đối với xã Tân Thịnh và cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM đối với xã Xuân Quang. Thực hiện Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND ngày 13/7/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh, triển khai lắp đặt được gần 50km kênh mương nội đồng bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn; thi công được trên 31,8 km đường giao thông nội đồng; đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4/17 nhà. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước thực hiện 9 tháng đầu năm đạt 631 tỷ đồng. Thương mại dịch vụ có mức tăng trưởng khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt trên 1.667 tỷ đồng; Các tổ chức tín dụng đã thực hiện tốt việc cho vay phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, phân khai kịp thời  các nguồn vốn. Tiếp tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân,  tiếp nhận và giải quyết kịp thời hồ sơ thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

  Đối với công tác văn hóa – xã hội, năm học 2019-2020,  toàn huyện có 87 trường học/1.250 nhóm lớp với 34.300 học sinh; tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ đạt 29,5%. Các hoạt động văn hoá - thông tin - thể thao - truyền thông diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2019; công tác khám chữa bệnh, giải quyết việc làm, công tác an sinh xã hội luôn được quan tâm.

Đồng chí Bí thư huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu kết luận hội nghị.

   Chiều cùng ngày ngày, Thường trực Huyên ủy đã tổ chức giao ban công tác quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2019 với khối Đảng, đoàn thể. Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

  Trong 9 tháng đầu năm 2019, các Ban đảng, văn phòng Huyện ủy đã thực hiện tốt công tác tham mưu với huyện ủy trong triển khai các nhiệm vụ; chỉ đạo tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, của huyện. Trọng tâm là các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương (khóa XII), thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2019; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện.

  Phát biểu kết luận các hội nghị, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy yêu cầu, các cơ quan, các Ban đảng, văn phòng huyện ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội, các xã, thị trấn cần rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu đã nêu trong Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng, để kịp thời có giải pháp khắc phục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đảm bảo kế hoạch đề ra; Tập trung khắc phục tồn tại yếu kém đã được kiểm điểm. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05, gắn với TW khóa 11, khóa 12, chỉ thị 26, chỉ thị 06. Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 35 tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Các xã, thị trấn phối hợp với tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; rà soát sắp xếp đội ngũ cán bộ, gắn với công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng bộ xã, thị trấn; Bám sát lịch công tác của Huyện ủy, các xã có chương trình, kế hoạch cụ thể trong việc kiểm điểm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, hàng quý./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục