Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá lần thứ III, năm 2019

Chiều ngày 14/6, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá lần thứ III, năm 2019 đã tiến hành phiên họp thứ nhất. Đến dự có các đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho 113 nghìn đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh phiên thứ nhất  Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa lần thứ III.

 Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Chiêm Hóa lần thứ III, năm 2019 diễn ra trong không khí cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đang thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; tiến tới Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II. Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá công tác dân tộc và phong trào thi đua yêu nước của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện giai đoạn 2014 - 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc đến năm 2024. Đại hội tập hợp đầy đủ đại biểu các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, nhằm cổ vũ và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo ra động lực mới trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đại hội là diễn đàn giao lưu, trao đổi, tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nâng cao cảnh giác, đấu tranh trước những âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá cách mạng nước ta.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Đại hội đề nghị các đại biểu phát huy trí tuệ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cũng như các hoạt động của Đại hội để góp phần vào thành công của Đại hội. Tại buổi làm việc, 150 đại biểu tham dự Đại hội đã biểu quyết thông qua Chương trình của Đại hội, Quy chế làm việc Đại hội; bầu Đoàn Chủ tịch gồm 5 đồng chí; Đoàn Chủ tịch cử Đoàn thư ký gồm 2 đồng chí. Đại hội cũng đã nghe và thông qua báo cáo tình hình đại biểu dự Đại hội với số đại biểu được triệu tập 150 đại biểu; biểu quyết cử chọn 38 đại biểu tham dự đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện điều hành cử chọn đại biểu

dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại biểu dự Đại hội biểu quyết cử chọn 38 đại biểu tham dự đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số

tỉnh Tuyên Quang lần thứ III, năm 2019

Phiên chính thức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hoá sẽ khai mạc vào lúc 7h30 ngày 15/6/2019, thông tin chi tiết về Đại hội sẽ tiếp tục được chúng tôi phản ánh trong chương trình thời sự sau./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương, Văn Linh

Tin cùng chuyên mục