Nhiều hoạt động ỹ nghĩa hướng về Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7

Trong những ngày tháng 7 linh thiêng này cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân trên các dân tộc trong huyện đặc biệt quan tâm. Điều đó thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ta, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Thúy Vinh đến thăm và tặng quà cụ Phùng Thị Thìn 92 tại thôn Tông Trang.

Tại xã Vinh Quang, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới thăm cụ Phùng Thị Thìn 92 tuổi là mẹ Liệt sỹ Lưu Duy Phát ở thôn Tông Trang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của cụ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của con trai cụ và gia đình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực vượt qua đau thương mất mát vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình đoàn kết. Đồng chí đã tặng quà và chúc cụ vui sống trường thọ, chúc gia đình cụ Thìn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo và học tập. Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã động viên, trao quà cho cụ và gia đình, lắng nghe những chia sẻ của cụ Thìn về quãng thời gian con trai cụ tham gia chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc cùng những chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Gia đình cụ Thìn đã bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đối với người có công lao với quê hương đất nước. Coi đây là nguồn động viên to lớn để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, nguyện hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh cũng đến tặng quà ông Hoàng Hiếu Quang  thương binh hạng 4/4 ở thôn Phố Chinh.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã đến thăm và tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cho ông Hoàng Hiếu Quang, thương binh hạng 4/4 ở thôn Phố Chinh. Gia đình thương binh Hoàng Hiếu Quang cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân huyện Chiêm Hóa, trong những năm qua luôn ghi nhớ và tri ân tới những gia đình Thương binh, Liệt sỹ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng thời, gia đình cũng hứa sẽ tiếp tục giáo dục con cháu gương mẫu, trở thành những gia đình tiêu biểu, những công dân có ích cho xã hội.

Theo đồng chí Trần Thị Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang cho biết: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua xã Vinh Quang luôn thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với nước, tổ chức thăm hỏi, tặng quà quà thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với nước, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Để công tác đền ơn, đáp nghĩa thực sự mang lại hiệu quả, xã đã tích cực triển khai và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa" đến toàn thể cán bộ và nhân dân; biểu dương những gương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong công tác này. Việc chăm sóc đời sống cho các đối tượng chính sách còn được xã quan tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống như xã đã triển khai thực hiện phong trào giảm nghèo, chăm lo giúp đỡ có hiệu quả gia đình chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Thời gian tới, xã Vinh Quang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", tích cực thực hiện xã hội hóa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để ngày càng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công trên địa bàn.

 Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Vinh Quang nói riêng và huyện Chiêm Hóa nói chung sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, coi đó là những nghĩa cử cao đẹp tri ân đối với những người một lòng hy sinh vì tổ quốc, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về sự cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước cho đất nước hoà bình, ổn định và phát triển hôm nay./.

 

 

 

 

 

Hải Hà- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục