Nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa trọn niềm tin với Đảng

Cùng với đồng bào cả nước, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa từ trung tâm huyện đến các xã vùng sâu, vùng xa, đâu đâu cũng rợp màu cờ đỏ, rực lên một niềm tin hướng về sự kiện trọng đại của đất nước: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chính thức khai mạc sáng nay 26/1 tại Thủ đô Hà Nội.

Ông Ma Đức Hưu, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Bản Ba 1, xã Trung Hà chia sẻ, là đảng viên, bản thân ông cũng như cán bộ và nhân dân trong khu dân cư rất phấn khởi và tự hào khi được chứng kiến sự đổi thay của đất nước. Qua theo dõi thông tin trên báo chí, ông Hưu đã sắp xếp công việc nhà dành thời gian theo dõi nội dung, chương trình Đại hội trong phiên khai mạc… Đại hội XIII của Đảng nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, cá nhân ông và nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn tin tưởng và kỳ vọng Đại hội thành công tốt đẹp, bầu ra được những đồng chí có đức, có tài để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển.

Cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Được biết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII khai mạc được truyền hình trực tiếp, bà Ma Thị Ngôi, Bí thư Chi bộ thôn Làng Bình, xã Xuân Quang cũng như hầu hết đảng viên và nhân dân trong thôn đều phấn khởi đón chờ sự kiện này. Những thông tin về kết quả đạt được của Đảng ta trong nhiệm kỳ qua khiến cán bộ, đảng viên, nhân dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Mong muốn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp, hoàn thành các chương trình đã đề ra, lựa chọn được những người lãnh đạo sáng suốt để đưa đất nước ngày một đi lên.

Anh Triệu Khắc Điệp, xã Phú Bình phấn khởi cho biết, anh và các bạn trẻ trên địa bàn xã tin tưởng và kỳ vọng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ có những đột phá, trong đó có phát triển nguồn nhân lực để thế hệ trẻ được tạo điều kiện, khuyến khích và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước; biến những kỳ vọng, niềm tin thành hiện thực, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra trong thời gian tới.

Về xã Kim Bình - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng vào tháng 2/1951 những ngày này đang hòa chung không khí hân hoan của cả nước hướng về Thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Dọc tuyến đường từ trụ sở xã về Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình là những hàng cờ đỏ rực rỡ và những đường hoa khoe sắc giữa mầu xanh của núi rừng.

Nhân dân các dân tộc xã Kim Bình hường về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Nông Văn Tiêu, dân tộc Tày, 85 tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, thôn Kim Quang, xã Kim Bình không giấu nổi niềm tự hào khi nhớ lại những kỷ niệm về Đại hội II của Đảng tại Kim Bình. Mặc dù, khi đó cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân Kim Bình đã không tiếc sức người, sức của đóng góp phục vụ Đại hội. Khi ấy đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên người dân được đón Tết an toàn và ấm cúng với Bác Hồ và các đại biểu. Kỷ niệm của người dân Kim Bình về Đại hội không chỉ là sự kiện trọng đại của đất nước mà còn là sự gần gũi, giản dị của Bác và các đại biểu, là nghĩa Đảng, tình dân thắm thiết. 70 năm đã trôi qua, ông hiểu rất rõ những thay đổi của quê hương, đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tự to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Ông mong Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, đất nước phát triển đi lên một cách bền vững.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục