Ngày hội giao quân huyện Chiêm Hóa năm 2019

Sáng 20/02, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện; Đại tá Bùi Minh Hoàn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang; cơ quan thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện, Hội đồng giáo dục QPAN huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn; cán bộ Ban CHQS huyện, cán bộ đoàn các xã, thị trấn, các thầy cô giáo, các em học sinh trường THPT Chiêm Hóa cùng 192 tân binh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh đoàn Chủ tịch và các đại biểu dự Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Các tân binh huyện Chiêm Hóa tại Lễ giao nhận quân năm 2019.

Tại buổi Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2019, ngọn lửa truyền thống đã được các vận động viên rước từ Khu di tích lịch sử Quốc gia Kim Bình, nơi tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ II của Đảng đã được đồng chí Ma Phúc Hà, Bí thư Huyện ủy thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Chiêm Hóa thắp sáng lên niềm tin để những chủ nhân tương lai của đất nước tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà thắp ngọn lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện đã nổi trống giao quân và phát biểu ý kiến tại Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa rất cần đến công sức và trí tuệ của tuổi trẻ và tin tưởng rằng các tân binh của huyện sẽ phát huy truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng; ra sức nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa, xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng đánh trống giao quân và phát biểu tại buổi Lễ.

Năm 2019, huyện Chiêm Hóa có 192 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 30 chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu; 105 chiến sỹ thuộc Sư đoàn 316 Quân khu 2; 30 chiến sỹ thuộc Sư đoàn 355 Quân khu 2 và 27 chiến sỹ giao cho Công an tỉnh Tuyên Quang. 100% là đoàn viên thanh niên; có đủ điều kiện văn hóa, sức khỏe, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; đồng thời xác định được niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm phấn đấu, học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

Tân binh Lưu Ngọc Nam, thị trấn Vĩnh Lộc phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Tân binh Lưu Ngọc Nam, thị trấn Vĩnh Lộc phấn khởi cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào được là một trong những tân binh nhập ngũ năm 2019. Bản thân tôi cùng các tân binh sẽ ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để xúng đáng là chiến sỹ của Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với truyền thống của quê hương Chiêm Hóa anh hùng.         

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng hoa các tân binh tại buổi Lễ.

Tiếp đó, đồng chí Ma Phúc Hà, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa và Đoàn chủ tịch đã tặng hoa cho các tân binh, chúc các tân binh về đơn vị luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Chiêm Hóa anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật của quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Các tân binh huyện Chiêm Hóa phấn khởi lên xe về đơn vị nhận quân.

Với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyển quân năm 2019 huyện Chiêm Hóa đã thành công tốt đẹp, đúng luật định, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, thực sự ngày là hội của tuổi trẻ và nhân dân trên địa bàn huyện tiễn đưa con em lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân huyện Chiêm Hóa năm 2019

 

 

Nhóm PV Đài TT - TH

Tin cùng chuyên mục