Nà Giàng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thảo luận dân chủ, sôi nổi, đưa ra được nhiều ý kiến đóng góp để chi bộ xây dựng nghị quyết sau mỗi kỳ sinh hoạt là cách làm của chi bộ thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa) trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt.


Buổi sinh hoạt chi bộ thôn Nà Giàng có sự tham dự của đồng chí
Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh phụ trách đảng bộ xã.

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 3 năm 2020 của chi bộ thôn Nà Giàng được mở đầu bằng những thông tin thời sự của tỉnh, trong đó, những vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 cùng tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm, vật nuôi được đồng chí bí thư chi bộ Phùng Minh Tiến đặc biệt nhấn mạnh đến các đảng viên. Tiếp đó, Bí thư Chi bộ quán triệt các văn bản cấp trên với những nội dung đã được Bí thư Chi bộ biên tập lại ngắn gọn, cô đọng, gắn liền với tình hình thực tiễn của địa phương. Chi bộ dành nhiều thời gian kiểm điểm kết quả thực hiện nghị quyết, công tác vận động quần chúng; quản lý, giáo dục đảng viên, nhất là về chính trị, tư tưởng.

Buổi sinh hoạt dần sôi nổi hơn khi các đảng viên bắt đầu đưa ra các ý kiến thảo luận. Mở đầu thảo luận, đảng viên cao tuổi Phùng Vinh Khuôn bày tỏ băn khoăn khi một số hộ dân được mình phụ trách có điều kiện kinh tế khó khăn, rất khó để vận động xây dựng ba công trình vệ sinh đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài ra, đồng chí Phùng Vinh Khuôn cũng phản ánh tình trạng một số hộ gia đình hay tụ tập uống rượu bia, gây mất trật tự trong xóm. Tiếp nối ý kiến, đảng viên Quan Thị Hà nêu tình trạng chăn thả trâu, bò còn diễn ra làm một số diện tích rừng mới trồng bị phá hoại. Bên cạnh đó, tình trạng vứt rác bừa bãi, một số bể rác xây dựng để thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật nay bị một số hộ dân dùng làm nơi chứa rác thải sinh hoạt. Đảng viên Quan Văn Trọng thì lại nêu tình trạng một số thanh niên tụ tập đánh bài, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự... Phần thảo luận diễn ra sôi nổi khi toàn bộ 15 đảng viên trong chi bộ đem những vấn đề trong sản xuất, dân sinh của thôn ra bàn bàn bạc và cùng đưa ra các hướng giải quyết. Sau đó, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận rõ ràng từng nội dung đảng viên nêu, có phân công nhiệm vụ cụ thể. 

Theo đồng chí Phùng Minh Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Nà Giàng: Trên cơ sở hướng dẫn của Đảng ủy xã và tình hình thực tế địa phương, định kỳ hằng tháng, chi bộ lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát thực tế ở cơ sở để tập trung thảo luận, bàn giải pháp chỉ đạo thực hiện. Vì vậy, các kỳ sinh hoạt của chi bộ đều sôi nổi, hấp dẫn, phát huy trí tuệ tập thể thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết đề ra. Để mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ có chất lượng, trước mỗi cuộc họp chi bộ, các đồng chí trong chi ủy đều họp bàn để chuẩn bị một số nội dung tiêu điểm đưa ra bàn thảo, thống nhất. Không những chú trọng đến nội dung sinh hoạt, Chi bộ thôn Nà Giàng còn đặc biệt lưu ý tới thời gian tổ chức để điều chỉnh cho phù hợp với phương châm: Không câu nệ, máy móc mà được rút ngắn theo nội dung sinh hoạt, tránh hình thức. Nhờ vậy, số lượng đảng viên dự sinh hoạt chi bộ hàng tháng đều đạt trên 90%. 

Đồng chí Quan Trọng Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Mỹ nhận xét: Chi bộ thôn Nà Giàng là một trong những chi bộ thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc thực hiện quy trình sinh hoạt tại các chi bộ luôn bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; thời gian sinh hoạt được duy trì; nội dung sinh hoạt được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả gắn với tình hình thực tiễn ở cơ sở.  Trong sinh hoạt, cấp ủy các chi bộ đã chủ động triển khai các vấn đề trọng tâm: sinh hoạt tư tưởng; thảo luận và ban hành các nghị quyết thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương... Việc tự chấm điểm theo phiếu đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng cũng được chi bộ triển khai nghiêm túc. Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Nà Giàng đã và đang góp phần quan trọng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Từ đó, phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.    

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục