Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ đưa vào an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Chiêm Hóa

Ngày 12/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ Đỗ Văn Hạnh và các Liệt sỹ tại tổ Vĩnh Lim, thị trấn Vĩnh Lộc vào an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ của huyện.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện, thị trấn Vĩnh Lộc, thân nhân gia đình liệt sỹ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ đưa vào an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ của huyện.

Sau 73 năm an nghỉ tại khu mộ Liệt sỹ tổ Vĩnh Lim, thị trấn Vĩnh Lộc, 05 hài cốt Liệt sỹ thời kỳ chống Pháp, trong đó có 01 mộ Liệt sỹ có thông tin; 04 mộ Liệt sỹ chưa biết thông tin đã được cất bốc, di chuyển vào an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ của huyện Chiêm Hóa. Lễ đón nhận và an táng các hài cốt Liệt sỹ được tổ chức trong không khí trang nghiêm và thành kính.

Lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ đưa vào an táng tại nghĩa trang Liệt sỹ của huyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta; đồng thời là sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chiêm Hóa đối với những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc./.

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục