Khởi công xây dựng nhà bia lưu niệm Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang

Ngày 19/9, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã phối hợp với UBND xã Xuân Quang tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình “Nhà bia lưu niệm Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật” tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang. Đến dự với buổi lễ, về phía Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật có đồng chí Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo đại diện các đơn vị chức năng của Nhà xuất bản. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thúy Vinh, Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và nhân dân thôn Làng Bình, xã Xuân Quang.

 Lễ khởi công xây dựng nhà bia lưu niệm Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang.

Trụ sở Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật là đơn vị sự nghiệp Trung ương Đảng, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước. Trong những năm 1950 – 1951, Trụ sở được đóng tại thôn Làng Bình, xã Xuân Quang, đây là thời kỳ lịch sử cách mạng, thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ II của Đảng. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật là đơn vị phục vụ Đại hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng giao phó, đánh dấu những ngày tháng khó khăn gian khổ, những đóng góp quan trọng vào thắng lợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp.

Công trình Nhà bia lưu niệm được khởi công xây dựng có diện tích 200m2 với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12 năm 2019. Công trình được xây dựng có ý nghĩa rất lớn, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật (05/12/1945- 05/12/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng sẽ là nơi để các lớp cán bộ Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tiếp nối những chuyến hành trình về nguồn cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân và thế hệ trẻ xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa đến tham quan, học tập, giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu nước, tự tôn dân tộc.

Cũng nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã tặng 01 tủ sách và trao số tiền trị giá 30 triệu đồng ủng hộ Chương trình xây dựng nông thôn mới cho xã Xuân Quang./.

                                                       

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục