Huyện Chiêm Hóa tổ chức đón 113 công dân từ các tỉnh miền Nam về địa phương

Ngày 16/10/2021, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức đón 113 công dân đang ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và một số tỉnh miền Nam có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương theo Kế hoạch 173 ngày 11/10/2021 của UBND tỉnh Tuyên Quang, nhằm giúp đỡ, tổ chức cách ly tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 và cơ sở 2 của huyện với các giải pháp an toàn dịch bệnh.

Các công dân của huyện Chiêm Hóa trở về tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 thuộc Trung tâm GDNN-GDTX của huyện.

Nhằm đảm bảo đưa đón các công dân trở về quê an toàn, huyện Chiêm Hóa đã trích kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước tri trả tiền vé tàu, vé xe khách... để đón công dân của địa phương từ các tỉnh, thành phố phía Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trở về quê nhà.  Đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, thiết bị vật tư y tế đến việc trang bị các nhu yếu phẩm đầy đủ, kịp thời; thành lập Tổ công tác Y tế đến cơ sở cách ly để phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm và cùng các lực lượng tổ chức cho công dân cách ly. 

Các công dân của huyện Chiêm Hóa trở về tại khu cách ly tập trung cơ sở 2 tại xã Tân Thịnh.

Các công dân trở về trong đợt 01 này là những lao động tự do; lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 thuộc Trung tâm GDNN-GDTX huyện tiếp nhận, quản lý 73 người và khu cách ly tập trung cơ sở 2 tại xã Tân Thịnh tiếp nhận 40 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ. Ngay sau khi về đến các cơ sở cách ly tập trung của huyện, các công dân đã chấp hành khai báo y tế, kiểm tra các yếu tố dịch tễ và phân loại để thực hiện cách ly theo quy định.

Những công dân về tại Khu cách ly tập trung cơ sở 1 thuộc Trung tâm GDNN-GDTX của huyện chủ yếu là các hộ gia đình và trong đó có nhiều trẻ em.

Qua kết quả kiểm tra dịch tễ của cơ quan chức năng, số công dân trở về đợt này cơ bản đảm bảo các điều kiện như: có quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR còn hiệu lực cùng giấy tờ tùy thân. Trở về quê được các cấp chính quyền quan tâm giúp đỡ, sau khi khai báo y tế, kiểm tra các yếu tố dịch tễ, gia đình anh Quyết cũng tất cả các công dân sẽ chấp hành tốt các biện cách ly để phòng chống dịch.

Điều kiện về cơ sở vật chất được đảm bảo tại các Khu cách ly tập trung của huyện để đón các công dân trở về địa phương.

          Để đảm bảo công tác phòng dịch, cấp ủy, chính quyền huyện yêu cầu cá cơ quan chức năng, lực lượng tuyến đầu chống dịch cần làm tốt việc quản lý công dân tại các khu cách ly trong những ngày tới; sẵn sàng bố trí phương tiện vận chuyển các F0 (nếu có) về điểm thu dung, điều trị đảm bảo an toàn tuyệt đối; tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; các cấp, ngành với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không chủ quan lơ là với mục tiêu bảo vệ an toàn tính mạng của người dân là trên hết. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đến người dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục