Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú

Sáng 23-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn cụ thể nội dung, trình tự, địa điểm, thời gian, nội dung biên bản và việc gửi biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và đối với người tự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quá trình tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú, MTTQ các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên để thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, hội nghị lấyđược tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 21-3 đến ngày 13-4-2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh: Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử tại nơi cư trú là việc hết sức quan trọng, vì vậy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức hội nghị theo tinh thần dân chủ, đúng quy định của pháp luật, bám sát vào các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên.

Trong quá trình tổ chức các hội nghị, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, không tổ chức nhiều hội nghị tại một khu dân cư, mà phải kết hợp một hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm cho nhiều cấp (nếu có). Sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố cần khẩn trương hướng dẫn MTTQ các xã, phường, thị trấn, để việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người được giới thiệu ứng cử  thực hiện theo tinh thần chủ động, chặt chẽ, chuẩn bị tốt các quy trình cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3, dự kiến được tổ chức từ ngày 14-4 đến ngày 18-4-2021.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục