Hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại xã Phúc Sơn

Sáng ngày 13/12, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm các đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Trương Ngọc Phượng, Ủy viên Thường trực UBMTTQ huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ học thứ 3 HĐND tỉnh với cử tri thôn Pia Lài, Nà Pết và đại diện cử tri các thôn bản trên địa bàn xã Phúc Sơn.

Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh khóa 18 tiếp xúc cử tri xã Phúc Sơn.

Tại hội nghị các cử tri đã được nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVIII và một số kết đạt được trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh trong năm 2016.

Phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn cử tri thôn Pia Lài, thôn Nà Pết và đại diện cử tri các thôn bản trên địa bàn xã Phúc Sơn đã phát biểu 13 ý kiến kiến nghị tập trung vào các vấn đề như xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, các chế độ chính sách cho hộ nghèo, vấn đề nâng cấp lưới điện nông thôn… Cử tri các thôn Đồng Tiến, thôn Kim Minh, Noong Cuồng  đề nghị nhà nước hỗ đầu tư nâng cấp đường giao thông liên thôn, xây dựng công trình nước cho phục vụ sinh hoạt; xây dựng đường điện phục vụ sinh hoạt cho bà con;  giải quyết và đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho các hộ tái định cư. Các vấn đề như hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà nhà lớp học mầm non, các chế độ chính sách, vấn đề hỗ trợ vốn đầu tư phát triển sản xuất nông lâm nghiệp… cũng đã được nhiều cử tri tại các thôn trên địa bàn xã đề nghị.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện huyện ủy Chiêm Hóa, Đại biểu HĐND tỉnh khóa 18

 tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư  huyện ủy tiếp thu, trả lời trực tiếp. Các ý kiến kiến nghị khác vượt quá thẩm quyền đã được đoàn đại biểu HĐND tỉnh  tiếp thu, hứa chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục