Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2019

Ngay sau khi buổi lễ giao nhận quân thành công tốt đẹp, các vị đại biểu, thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác tuyển quân năm 2019.

Các đại biểu dự Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2019.

Công tác tuyển quân năm 2019 của huyện Chiêm Hóa đã được Hội đồng NVQS các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật, đủ chỉ tiêu và chất lượng, đã chú trọng gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở, tập trung vào những xã vùng sâu, vùng xa còn thiếu cán bộ cơ sở và nguồn dự bị động viên. Cơ quan quân sự huyện, Công an huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS trong suốt quá trình tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt trong thời gian qua, công tác tuyên truyền được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo được chuyển biến nhận thức trong nhân dân về thực hiện nghĩa vụ quân sự, động viên con em hăng hái tình nguyện lên đường bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Ngày hội giao nhận quân được tổ chức an toàn, tiết kiệm, sôi nổi, có tính giáo dục cao. Các đơn vị nhận quân tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, nhận và đưa tân binh về đơn vị chu đáo, an toàn. Các xã thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2019 gồm: Phúc Sơn, Xuân Quang, Trung Hà, Hòa Phú, Hòa An, thị trấn Vĩnh Lộc.

Đại biểu phát biểu ý kiến, bàn các giải pháp khắc phục tồn tại trong công tác tuyển quân năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, trọng tâm là công tác tuyên truyền; trách nhiệm của Hội đồng NVQS cơ sở trong quản lý nguồn, quản lý tân binh trước lễ giao nhận quân; những khó khăn vướng mắc trong công tác khám tuyển, quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; công tác tổ chức các hoạt động trong Hội trại giao quân… và đề xuất các phương án giải quyết, đảm bảo cho công tác tuyển quân trong thời gian tới và những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân theo kế hoạch giao.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2019 được khen thưởng tại Hội nghị.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác tuyển quân năm 2019./.                                          

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục