Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về việc kiểm điểm, đánh giá cán bộ năm 2018. Ngày 06/01/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2018. Dự họp có đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, tổ công tác số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo, chuyên viên các ban đảng Tỉnh ủy theo dõi huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe Ban Thường vụ Huyện báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; xin ý kiến nhận xét, đánh giá của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.

Hội nghị đã đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại hạn chế trong quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy từ huyện đến cơ sở:

Năm 2018 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, học tập và cụ thể hoá triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Tỉnh ủy đến các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; thu nhập bình quân đạt trên 27,05 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 101,07% so với kế hoạch tỉnh giao, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 6,4% so với năm 2017; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 107% Nghị quyết; tạo việc làm hơn 4.700 lao động. Cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư; xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả quan trọng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm chăm lo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 21,12%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Nhìn tổng quát, liên tục trong 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI, huyện ta đã hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội theo kế hoạch, cơ bản thực hiện đúng lộ trình Nghị quyết đề ra.

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, còn những tồn tại, hạn chế, đó là: Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chưa đạt so với mục tiêu đề ra, như diện tích trồng lại cây mía; Việc thực hiện 03 công trình vệ sinh theo tiêu chí nông thôn mới, việc xử lý các vi phạm về đất đai, hành lang an toàn giao thông đường bộ ở một số xã còn chậm; Hoạt động của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện theo Luật Hợp tác xã năm 2012 hiệu quả chưa cao; chất lượng giáo dục ở các bậc học chưa bền vững; cơ sở vật chất, trang thiết bị của một số trường học còn thiếu, chưa đồng bộ. Việc giải quyết đơn thư công dân có việc còn chậm. Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật còn hạn chế; công tác hoà giải ở cơ sở có vụ việc còn chậm và lúng túng.

Sau báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; xin ý kiến nhận xét, đánh giá của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy theo Quy định số 262-QĐ/TW ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị; hướng dẫn số 04-HD/TU ngày 25/12/2014 và Công văn số 2542-CV/TU ngày 26/11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cá nhân lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Kết quả: Tổng số đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm là 12 đồng chí; mức phiếu tín nhiệm cao từ 90% trở lên có 04 đồng chí.; mức phiếu tín nhiệm cao từ 80 đến dưới 90% có 02 đồng chí; mức phiếu tín nhiệm cao từ 70 đến dưới 80% có 02 đồng chí.

Văn Linh, Đặng Ban

Tin cùng chuyên mục