Hội LHPN huyện ra quân tham gia xây dựng NTM tại xã Tân An

Sáng 09/10/2021, tại thôn Tân Minh xã Tân An, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN xã Tân An tổ chức lao động làm tuyến đường hoa, góp phần chung tay xây cùng với xã phấn đấu về đích NTM năm 2021. Tham gia hoạt động có các đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Hoạt động đã thu hút gần 200 người là ủy viên BTV, BCH HLH phụ nữ huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HLH phụ nữ các xã, thị trấn và lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ các đoàn thể cùng đông đảo cán bộ hội viên xã và nhân dân thôn Tân Minh. Tại đây, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Tân Minh đã thực hiện trồng trên 1km đường hoa dọc theo 2 bên đường nối liền từ cổng nhà văn hóa thôn Tân Minh theo dọc tuyến đường liên thôn và các tuyến đường ngõ xóm. Trước đó, Hội LHPN xã Tân An đã huy động hội viên san tạo mặt bằng, Hội phụ nữ huyện hỗ trợ giống cây hoa. Buổi lao động diễn ra sôi nổi, cùng tham gia hoạt động còn có rất nhiều người dân dù tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực tham gia trồng hoa cùng chị em hội viên phụ nữ với mong muốn góp sức làm cho thôn bản ngày càng đẹp hơn. Bà Nguyễn Thị Tuyến năm nay 74 tuổi ở thôn Tân Minh phấn khởi cho biết: cũng như nhiều người dân trong thôn bà cảm thấy rất phấn khởi trước những đổi thay của thôn bản, không chỉ có nhà văn hóa, có đường bê tông sạch đẹp, mà đời sống của người dân cũng đã được nâng lên và chắc chăn tới đây đường làng, ngõ xóm sẽ đẹp hơn vì có tuyến đường hoa được chị em phụ nữ trồng. 

Hoạt động đã thu hút được đông đảo mọi người tham gia.

Việc xây dựng tuyến đường hoa không chỉ nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện nói chung và người dân xã Tân An nói riêng, mà qua đây cũng là hoạt động thiết thực của HLH phụ huyện và các tổ chức đoàn thể xã Tân An trong việc triển khai thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của BTV Tỉnh ủy và Hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở. 

Tuyến đường hoa sẽ tô điểm thêm diện mạo cho các tuyến đường giao thông nông thôn ở Tân An.

Với mục tiêu về đích nông thôn mới năm 2021, tuyến đường hoa sẽ tô điểm thêm diện mạo cho các tuyến đường giao thông, khu dân cư xanh sạch đẹp văn minh ở Tân An, là điểm nhấn cảnh quan môi trường nông thôn. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung trong việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần chung tay cùng địa phương xây dựng xã NTM.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục