Đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH thăm và làm việc tại Chiêm Hóa

Ngày 13/6, Đoàn công tác của Bộ Lao động Thương binh và xã hội do đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Chiêm Hóa. Đi cùng Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy Bộ, Văn Phòng Đảng – Đoàn thể Bộ Lao động TB & XH, lãnh đạo Cục Phòng chống tệ nạn xã hội; lãnh đạo Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo Sở Lao động TB & XH tỉnh – Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

Về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Ma Phúc Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; Văn phòng Huyện ủy, HĐND và UBND huyện; Phòng Lao động TB & XH huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các đoàn thể xã Tân Thịnh. Gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại xã Tân Thịnh.

Đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH bàn giao nhà và tặng quà cho hộ gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn, thôn Phúc Linh, xã Tân Thịnh.

Tại huyện Chiêm Hóa, đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH cùng đoàn công tác đã thăm, tặng quà và bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn, thôn Phúc Linh, xã Tân Thịnh. Đây là hộ gia đình chính sách, người bị nhiễm chất độc hóa học. Thực hiện kế hoạch công tác năm 2020, nhằm tri ân các gia đình người có công với cách mạng, Đảng ủy Bộ Lao động TB & XH đã vận động đảng viên đóng góp hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn. Cho đến nay, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của gia đình và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi làm việc tại huyện Chiêm Hóa.

Tiếp đó, tại Nhà văn hóa xã Tân Thịnh, Đoàn công tác Bộ Lao động TB & XH đã tổ chức Lễ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập và rèn huyện. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Thứ Trưởng Lê Tấn Dũng đã trao số tiền 80 triệu đồng tiền làm nhà và nguồn hỗ trợ 10 tấn xi măng cho gia đình ông Hà Vĩnh Binh thôn Phúc Linh, xã Tân Thịnh. Trao 25 xuất học bổng, trị giá mỗi xuất quà là 01 triệu đồng cùng 01 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây cũng là dịp để Bộ Lao động TB & XH thực hiện tri ân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020.

 Thay mặt Đảng ủy Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Thứ Trưởng Lê Tấn Dũng trao tặng 80 triệu đồng và 10 tấn xi măng cho gia đình ông Hà Vĩnh Binh thôn Phúc Linh.

Là xã vinh dự được Bộ Lao động và Bộ Thương binh lực chọn làm nơi ở và làm việc trong thời kỳ kháng chiến giai đoạn 1949 – 1952. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với sự che chở, đùm bọc về cả tinh thần và vật chất của đồng bào nhân dân trong xã, mọi nhiệm vụ, công tác đã được cán bộ Bộ Lao động và Bộ Thương binh hoàn thành xuất sắc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi cuộc đấu tranh đánh đuổi thực dân, giải phóng đất nước. 

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động TB & XH Lê Tấn Dũng đã trao 25 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những giá trị truyền thống lịch sử đó, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát huy tốt vai trò, sức mạnh nội lực xây dựng xã Tân Thịnh hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao. Công tác đảm bảo chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ giúp đỡ hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng thuộc bảo trợ xã hội được cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm. Trong năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,7%; Hỗ trợ làm nhà mới, sửa nhà, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 55 hộ; giới thiệu tạo việc làm mới cho 650 lao động, đồng thời tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn... triển khai đồng bộ, tích cực và có hiệu quả các cơ chế, chính sách trên địa bàn.

Vui mừng trước những kết quả đạt được về xây dựng nông thôn mới; xã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Những phần quà giá trị và ý nghĩa được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao tặng, hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thịnh trong thời điểm này sẽ là nguồn động lực lớn để các hộ gia đình và các em học sinh vươn lên trong học tập và ổn định cuộc sống. Từ đó, góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh bước tiếp vào xây dựng nông thôn mới nâng cao, quyết tâm xây dựng xã nhà ngày một đổi mới, phát triển và giàu đẹp.           

Văn Linh - Huy Dương.

Tin cùng chuyên mục