Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát du lịch tại huyện Chiêm Hóa

Ngày 31/3, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát một số điểm có tiềm năng về du lịch tại huyện Chiêm Hóa. Cùng đi có lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa, thông tin; lãnh đạo các xã Yên Nguyên, Tân An, Trung Hà; một số doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch trong nước.

   Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Chiêm Hóa thăm quan dịch vụ Homestay Kềm Miền tại xã Trung Hà.

Tại Chiêm Hóa, đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khảo sát các điểm: Chùa Bảo Ninh Sùng Phúc; một số tiềm năng khai thác du lịch tại xã Tân An; thăm quan các dịch vụ Homestay tại thôn Bản Ba 1, xã Trung Hà và Danh thắng Quốc gia thác Bản Ba. Qua khảo sát một số điểm có tiềm năng về phát triển du lịch tại huyện Chiêm Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về những tiềm năng thế mạnh, trong đó các điểm di tích lịch sử, điểm du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, đây là điều kiện thuận lợi để cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, đầu tư cho ngành du lịch của huyện phát triển trong những năm tới. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh, trong phát triển du lịch cộng đồng, các hộ gia đình làm dịch vụ Homestay cần tư duy, có nhiều sáng kiến hay gắn với nét văn hóa truyền thống riêng có của địa phương để phục vụ và thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Chiêm Hóa.

Đoàn khảo sát một số điểm có tiềm năng phát triển du lịch tại xã Tân An

Qua chuyến khảo sát giúp cho huyện Chiêm Hóa cũng như các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cho ngành du lịch có bức tranh tổng thể, định hướng cho các bước đi tiếp theo trong phát triển du lịch tại huyện Chiêm Hóa, gắn với Đề án “Phát triển du lịch tỉnh Tuyên Quang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục