Đoàn đại biểu huyện dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ và tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 20/01, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 69 năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng được tổ chức tại thôn Bó Củng, xã Kim Bình và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Chiêm Hóa do đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm, Nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ của huyện; bia di tích nơi thành lập chi bộ công sở của huyện và Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình.

Đoàn đại biểu BCH Đảng bộ huyện dâng hương dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ.

Tại Đài tưởng niệm và Nghĩa trang các anh hùng, liệt sỹ của huyện, đoàn đại biểu đã dâng nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, huyện Chiêm Hóa có 710 liệt sỹ vĩnh viễn nằm lại các chiến trường, góp phần để đất nước được hòa bình, độc lập và thống nhất, cuộc sống của nhân dân được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Đoàn đại biểu BCH Đảng bộ huyện đã đến dâng hương Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện.

Đoàn đã đến dâng hoa tại Bia di tích địa điểm thành lập Chi bộ công sở của huyện. Nơi đây, ngày 15/02/1947, Chi bộ công sở - Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của Đảng bộ huyện Chiêm Hóa được thành lập. Chi bộ gồm 3 đảng viên do đồng chí Phan Thị Kim  (tên thật là Dương Thị Ổn) làm Bí thư. Từ Chi bộ đầu tiên, đến năm 2019, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa có 50 tổ chức cơ sở đảng, 466 chi bộ trực thuộc, với 8.601 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Chiêm Hóa luôn đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, vượt mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Đoàn đại biểu BCH Đảng bộ huyện dâng hoa tại Bia di tích địa điểm thành lập Chi bộ công sở - Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của huyện Chiêm Hóa.

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Bình, Đoàn đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dân trọn đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Tiếp bước truyền thống, đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa luôn đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Kinh tế duy trì ở tốc độ tăng trưởng khá, tổng sản lượng lương thực đạt 102,8%KH; thu nhập bình quân đạt trên 29,6 triệu đồng/người/năm; toàn huyện có 7 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 103,9 %KH tỉnh giao; tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội đạt 116,8 %KH; tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ đạt 33,9%; tạo việc làm mới đạt 150,4%KH; thực hiện có hiệu quả các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Đoàn đại biểu BCH Đảng bộ huyện dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa nguyện sẽ tiếp nối truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm đặc trưng; tập trung rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý các cấp và công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng với 13 nhiệm vụ trọng tâm gắn với các giải pháp cụ thể, thiết thực để các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong huyện tập trung thực hiện, đưa huyện Chiêm Hóa trở thành huyện khá của tỉnh và góp phần xây dựng tỉnh Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng “Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến”.

Tài Tùng - Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục