Đảng ủy xã Hòa An tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, giai đoạn2016-2020

Ngày 9/4, Đảng ủy xã Hòa An đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự Hội nghị có các đồng chí: Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Lâm Thị Hồng Ngân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội xã Hòa An; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, giai đoạn2016-2020

Đảng bộ xã Hòa An hiện có 16 chi bộ trực thuộc với 321 đảng viên. Với tinh thần trách nhiệm, Đảng ủy xã đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực. Hàng năm tổ chức có hiệu quả việc học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 gắn với quán triệt Nghị quyết Trung 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, thu hút trên 93% cán bộ, đảng viên tham dự. Tổ chức tốt việc quán triệt các chuyên đề với tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham dự đạt trên 91%. Nhìn chung, qua học tập các chuyên đề theo Chỉ thị 05, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ra sức phấn đấu thực hiện có hiệu quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thường xuyên đổi mới phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc, nói đi đôi với làm; nâng cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân; khắc phục bệnh thành tích, hình thức, quan liêu, xa rời quần chúng. Đã có nhiều tập thể, cá nhân đăng ký việc làm theo Bác đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng ủy xã đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên gắn với việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết

Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảm bảo phù hợp, hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong xã hội, góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và mỗi cơ quan, đơn vị... đồng thời hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hết năm 2020 xã Hòa An đã hoàn thành 13/19 tiêu chí; thu nhập bình quân đạt 33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 22,8%. 

Đồng chí Lâm Thị Hồng Ngân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện  phát biểu tại Hội nghị.

Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Hòa An tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đó là: tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức; tiếp tục triển khai việc xây dựng các chuẩn mực về đạo đức trong học tập tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đăng ký các mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập và làm theo Bác; phổ biến và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình, gương người tốt việc tốt; tiếp tục lan tỏa việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các nhà trường thông qua các hoạt động lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống cho các thế hệ trẻ. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ, gắn với thực hiện Nghị quyêt Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Đảng.

Lãnh đạo xã Hòa An tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Hòa An đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục