Đảng bộ xã Hòa Phú lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ xã Hòa Phú, đã chú trọng lãnh đạo, tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Để lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, giúp người dân tiếp cận và ứng dụng được tiến bộ khoa học trong sản xuất, do vậy hàng năm Đảng ủy đã xây dựng nghị quyết với những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, sát với thực tế địa phương, trong đó đặc biệt chú trọng đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tập trung đẩy mạnh phát triển diện tích trồng cây rau màu, trồng rừng, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, xây dựng các mô hình kinh tế gia trại, trang trại…Đi đôi với đó, chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh công tác phối hợp chuyển giao khoa học - kỹ thuật, thực hiện các mô hình liên doanh, liên kết trong đầu tư, sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông lâm nghiệp là thế mạnh của địa phương, xây dựng các vùng sản xuất tập trung tạo thành hàng hóa. Tại các Chi bộ thôn bản đã lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân. 

Người dân xã Hòa Phú vui mừng khi cây dưa lê cho nhiều quả.

Trong những năm gần đây, Hòa Phú đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, điển hình như mô hình trồng nấm của anh Hà Văn Tích, ở thôn Cây La, xã Hòa Phú. Là một nông dân mong muốn làm giàu ngay trên mảnh đất của gia đình, nên từ năm 2017, anh đã mạnh dạn đưa cây nấm vào trồng. Thời gian trồng nấm Sò khoảng 8 tháng từ tháng 7 đến tháng 2 năm sau. Nấm Sò có chu kỳ sinh trưởng ngắn ngày, vòng quay vốn nhanh nên có thể ngừng sản xuất bất kỳ lúc nào khi thời tiết không thuận lợi; do đó, hạn chế được tối đa rủi ro. Hiện nay, anh Tích đã đầu tư gần 100 triệu đồng để làm trồng nấm với 5.000 bịch đang cho thu hoạch. Mỗi ngày, anh thu hái từ 20 – 30 kg nấm; thời điểm nấm ra nhiều cho sản lượng lên đến 50 kg/ngày và thời gian cho thu hoạch liên tục khoảng 5 tháng. Hiện, giá bán nấm dao động từ 40 – 50 nghìn đồng/kg, cho thu nhập trung bình từ 1 – 1,5 triệu đồng/ngày. Ngoài gia anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động tại địa phương. 

Mô hình trồng nấm của anh Hà Văn Tích, ở thôn Cây La, xã Hòa Phú đem lại hiểu quả kinh tế cao.

Qua đánh giá sau 5 năm hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã xã hội của xã Hòa Phú đều đảm bảo kế hoạch đề ra. Hiện toàn xã có hàng trăm mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người/năm đạt trên 36 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3%; xã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Để có được kết quả này, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền cùng vào cuộc. Cùng với việc tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, Hòa Phú xác định, yếu tố đầu tiên để Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, đó là phải xây dựng được các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phát huy được vai trò của các chi bộ đảng ở cơ sở, tinh thần đầu tầu, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực để nhân dân học tập và làm theo. 

Những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Hòa Phú đã tạo cho nhân dân niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của cán bộ đảng viên. Với giải pháp đề ra sát, đúng, phù hợp với thực tế của địa phương, sẽ là nền tảng quan trong để Hòa Phú thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục