Đảng bộ xã Bình Phú sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Ngày 05/4, Đảng bộ xã Bình Phú tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Toà án nhân dân huyện; các đồng chí cán bộ, đảng viên, những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thuộc các thôn trên địa bàn xã.

Đại biểu dự hội nghị sơ kết

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của đảng bộ, trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, các chi bộ xã Bình Phú đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp Đảng bộ, chi bộ, hàng tháng,... gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao, đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương: Mô hình trồng cây hồng không hạt ở thôn Bản Lếch; trồng rừng kết hợp chăn nuôi lợn đen ở thôn Phú Linh; nuôi dê ở thôn Bản Khản...Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, chất lượng giáo dục được nâng cao, 100% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến trường, tỷ lệ huy động trẻ dưới 36 tháng tuổi đạt 37%; nhiều tấm gương thầy, cô giáo tiêu biểu trong học tập và làm theo bác. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao được tổ chức thường xuyên, hàng năm có trên 90% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 80% số thôn bản đạt văn hóa; quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định,

Công tác Đảng, Chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội được quan tâm củng cố thường xuyên, trong 5 năm kết nạp mới 21 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ hiện có 174 đảng viên; từ năm 2016 đến nay MTTQ xã đã thành lập được 14 mô hình về đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng khu dân cư không có trẻ em bỏ học, mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý, phòng chống rác rác thải nhựa; Hội LHPN xã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; hưởng ứng phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác” Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Đảng bộ xã Bình Phú tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, Đảng bộ xã Bình Phú đã khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục