Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, Đoàn thể huyện đã tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đại biểu dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong 5 năm qua Hội Chữ thập đỏ cơ quan đã phối hợp với các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, tặng quà cho 120 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán tại các xã, thị trấn với số tiền trên 36 triệu đồng. Tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt với số tiền trên 12 triệu đồng. Trong năm 2020 và 2021 hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19", hội viên các cơ quan đã tham gia đóng góp ủng hộ với số tiền trên 75 triệu đồng. Các chi hội Chữ thập đỏ phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ cơ sở ở các xã, thị trấn vận động đến các đoàn viên, hội viên tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm như rau xanh, củ quả, gạo, nhu yếu phẩm… để hỗ trợ thủ đô Hà Nội, tỉnh Phú Thọ, Hà Giang được hơn 58,5 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm các loại; hỗ trợ nhân dân huyện Lâm Bình được trên 26,3 tấn gạo và các nhu yếu phẩm….Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ làm nòng cốt thu hút tập hợp đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia.

Toàn cảnh Đại hội Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội CTĐ cơ quan Đảng, đoàn thể phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, từng bước nâng cao chất lượng, phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trong đó có các mục tiêu cụ thể 100% cán bộ, hội viên CTĐ được quán triệt học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của Hội cấp trên, được tuyên truyền, quán triệt học tập Luật hoạt động CTĐ và Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam. Mỗi tháng mỗi hội viên tham gia đóng góp quỹ hội từ 25.000đ trở lên. Phấn đấu xây dựng quỹ Hội thường xuyên có từ 10.000.000đ trở lên. 100% hội viên chi hội tham gia thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện do hội cấp trên phát động.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa mới gồm 09 ủy viên. Hội nghị Ban chấp hành khóa III đã bầu Ban Thường vụ và bầu đồng chí Triệu Thị Yên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể. Đồng chí Đặng Văn Ban, Phó Trưởng Ban Tổ chức được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cơ quan Đảng, đoàn thể nhiệm kỳ 2021-2026./.

Ngọc Hiển - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục