Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên xã Tri Phú lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Chiều ngày 04/4, Hội LHTN xã Tri Phú đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã cùng 55 Đại biểu đại diện cho hơn 332 hội viên thanh niên trong toàn xã về dự Đại hội Hội LHTN xã Tri Phú lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên xã Tri Phú lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Tri Phú đã đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Nội dung, hình thức hoạt động của Hội ngày càng đổi mới theo hướng thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên trong toàn xã tham gia, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 5 năm qua, 100% Hội viên thanh niên đã được quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, Hội các cấp. Hàng năm có từ 70% chi hội đạt vững mạnh, không có chi hội xếp loại yếu kém. Kết nạp được 289/170 hội viên mới. Giới thiệu 124/120 hội viên ưu tú cho Đoàn xem xét kết. 100% chi Hội tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, có việc làm thiết thực giúp đỡ gia đình chính sách. Xây dựng 1 công trình thanh niên cấp cơ sở, 18 công trình, phần việc thanh niên cấp chi hội. Đến 2019 mức thu nhập của Hội viên thanh niên đạt 1.955.000/1.600.000 đồng/người/tháng đạt 122% so với chỉ tiêu Nghị Quyết nhiệm kỳ 2014-2019 đã đề ra. Hàng năm có trên 95% hộ gia đình Hội viên thanh niên đạt gia đình văn hoá.

Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên xã Tri Phú lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thực hiện các phong trào, các cuộc vận động như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; thanh niên thi đua rèn luyện; thanh niên thi đua cống hiến; thanh niên sống có trách nhiệm, Hội LHTN xã đã Tăng cường hoạt động tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội trên mạng xã hội, chia sẻ những tin bài định hướng nhận thức cho thanh thiếu niên. Tổ chức cho 20 tập thể và 278 cán bộ, hội viên, đoàn viên đăng ký thực hiện việc làm cụ thể gắn với việc thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo và chương trình rèn luyện đoàn viên. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn, Đội với những việc làm cụ thể, thiết thực như: tổ chức sơn, treo cột cờ theo dọc tuyến đường liên xã, tổ chức giao lưu trên 100 trận đá bóng, thăm hỏi tặng quà và giúp ngày công lao động cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp các ngày Lễ lớn trong năm. Tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”: Xây dựng 01 tuyến đường sáng – xanh – sạch được trên 12km với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng; tổ chức vận chuyển, lắp đặt 230 m cấu kiện bê tông đúc sẵn với 56 ngày công, phối hợp với nhân dân đổ mới 2,4km đường giao thông nông thôn với trên 130 ngày công lao động các hoạt động thu hút trên 600 lượt đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia; Tham gia thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện trong tháng thanh niên và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện vệ sinh môi trường”, “Ngày chủ nhật xanh. Thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” với các hoạt động tình nguyện . Vận động 78 lượt đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch "Lễ hội Xuân hồng” do Huyện tổ chức. Hằng năm phối hợp với công ty trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho đông đảo thanh niên, trong nhiệm kỳ có 39 Thanh niên được dạy nghề và 1.241 thanh niên tham gia lao động ở các nhà máy, khu công nghiệp trong nước. Làm tốt công tác ủy thác của NHCS xã hội quản lý 05 tổ tiết kiệm và vay vốn với trên 4,7 tỷ đồng với 299 hộ vay vốn, trong đó có 27 thanh niên vay vốn với số tiền là trên 01 tỷ đồng. Tiếp tục triển khai việc đổi mới nội dung phương thức hoạt đông của Đoàn, Hội thông qua việc sinh hoạt chi đoàn, chi hội cụm, chủ điểm gắn với việc giải quyết các vấn đề mà đoàn viên, hội viên quan tâm.

Đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên xã Tri Phú lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội Hội LHTN xã Tri Phú đã xác định mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên trong 5 năm tới. Trong đó, đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đó là:  100% chi Hội triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Phấn đấu xây dựng 05 công trình thanh niên cấp cơ sở và 100% chi hội có công trình, phần việc thanh niên hằng năm; Tổ chức vận động từ 70 thanh niên trở lên tham gia tình nguyện hiến máu; Hằng năm phấn đấu giới thiệu ít nhất 22 thanh niên hội viên ưu tú cho Đoàn; Phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 200 hội viên mới; hàng năm 100% các chi hội tham gia và tổ chức 01 hoạt động trong chương trình Đông tình nguyện và Xuân tình nguyện; 100% các chi hội Hội triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 95% hộ gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; Phấn đấu hàng năm xây dựng 01 mô hình phát triển kinh tế của hội viên thanh niên có thu nhập cao và điển hình.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 11 đồng chí trong Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên Tri Phú khoá V.

Đại hội đã sáng suốt hiệp thương chọn cử 11 đại biểu vào Ủy Ban Hội Liên hiệp thanh niên Tri Phú khoá V, hiệp thương chọn cử Đoàn Đại biểu gồm 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết thay mặt cho trên 300 hội viên trong xã đi dự Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Chiêm Hóa lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục