Chiêm Hóa với phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19”

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã triển khai phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, qua đó đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và cộng đồng tham gia có hiệu quả vào công tác phòng, chống đại dịch trên địa bàn huyện.

Chị Nguyễn Thị Phương Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, thực hiện phong trào toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ thị trấn đã chủ trì, phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp triển khai kế hoạch phong trào đến cán bộ, công chức thị trấn, các khu dân cư và các hộ gia đình trên địa bàn. Qua hơn 02 ngày phát động, đến này 03/4, MTTQ thị trấn đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các hộ kinh doanh tại Chợ Trung tâm huyện hàng chục kg rau, củ quả, các loại thực phẩm, gia vị…trị giá trên 2 triệu đồng. Riêng cá nhân chị Lâm Thị Ái Loan, hội viên phụ nữ tổ dân phố Vĩnh Khang ủng hộ trên 500kg gạo để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, góp phần sẻ chia, động viên  cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và những người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. 

 

Ủy ban MTTQ thị trấn Vĩnh Lộc quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm cho khu cách ly tập trung của huyện.

Thời gian qua, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 được quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả trong cả nước và ở tỉnh, ở huyện. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội và tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân. Xác định được sự nguy hiểm cũng như trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ủy ban MTTQ huyện đã vận động nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học quyên góp, ủng hộ tiền, vật chất...cùng chung tay, góp sức về vật chất và tinh thần cho các cán bộ, y bác sỹ, quân đội đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và những người đang cách ly trong khu cách ly tập trung của huyện. Tính đến nay, Agrabank huyện đã ủng hộ 2.000 khẩu trang y tế, trên 70 chai nước sat khuẩn cho học sinh các trường THPT; Ngân hàng CSXH tặng 05 triệu đồng; các cá nhân, doanh nghiệp tổ 11/9 trao tặng 04 triệu đồng; các hộ kinh doanh, đoàn viên, hội viên trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức may hàng trăm khẩu trang miễn phí, quyên góp ủng hộ lương thực, thực phẩm với trị giá hàng chục triệu đồng... cùng chung tay, góp sức về vật chất và tinh thần đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cho các cán bộ, y bác sỹ, quân đội đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, những người đang cách ly trong khu cách ly tập trung của huyện. 

Các tập thể, cá nhân, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Với sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng đóng góp, ủng hộ, động viên, chia sẻ trong phòng, chống dịch Covid- 19 sẽ là yếu tố quan trọng để tiếp tục cùng cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục