Chiêm Hóa tổng kết công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Sáng ngày 12/1, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy , Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chủ trì hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, để hoàn thành công tác tổng điều tra, huyện Chiêm Hóa đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện, cấp xã, với 447 điều tra viên và tổ trưởng, trong đó có 370 điều tra viên và 77 tổ trưởng, thực hiện điều tra tại 358 địa bàn thuộc 26 xã, thị trấn; thực hiện mở 7 lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra; công tác  thông tin tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa cuộc Tổng điều tra được thực hiện tốt. Trong vòng 1 tháng, các điều tra viên đã tập trung thực hiện  tốt nội dung Tổng điều tra, kết quả, toàn huyện điều tra được 31.534 hộ, thực hiện điều tra mẫu được 198 hộ với 22 địa bàn mẫu, 39 trang trại, 25 phiếu xã. Trong quá trình thực hiện tổng điều tra, 26/26 xã, thị trấn đều được cán bộ nghiệp vụ thống kê hướng dẫn và chỉ đạo nghiệp vụ cho tổ trưởng và điều tra viên, giúp sửa chữa sai sót trong quá trình điều tra. Ban chỉ đạo các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc phương án, kế hoạch tổng điều tra của Ban chỉ đạo Tổng điều tra các cấp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ma Văn Long, Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 yêu cầu Chi cục thống kê huyện sau khi có kết quả của cuộc Tổng điều tra sẽ sớm công bố đến các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để phục vụ cho công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội sau này.

Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân, tâp thể có thành tich xuất sắc  trong công tác Tổng điều tra NT, NN vfa thủy sản.

Cũng tại hội nghị, 15 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn huyện năm 2016 đã được biểu dương, khen thưởng./

Nguyễn Bình -Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục