Chiêm Hóa tổ chức thành công Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026

Trong 2 ngày 23 và 24/12, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa phương. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Ủy viên UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đại biểu UBND các xã, thị trấn.

Đại biểu dự kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp đã nghe kết quả công tác của UBND huyện năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022 và thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng chính quyền năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến thời điểm này, huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành 05 nhiệm vụ trọng tâm, 11/15 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển; thu ngân sách vượt dự toán đề ra và cao hơn cùng kỳ năm 2020; thu nhập bình quân đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; chất lượng các mặt công tác văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững …Năm 2022, huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025); định hướng kế hoạch phát triển năm 2022, tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung vào 05 nhiệm vụ trọng tâm, 15 chỉ tiêu chủ yếu và các giải pháp đã được xác định trong năm 2022.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp.

Kỳ họp cũng nghe các báo cáo của UBND huyện; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện; kết quả giám sát giải quyết và trả lời ý kiến. Tại kỳ họp, HĐND huyện đã dành thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn đối với 02 nhóm vấn đề được cử tri và các đại biểu quan tâm. Đó là nhóm vấn đề về Tài nguyên – Môi trường và Điện lực. Việc chất vấn tại kỳ họp diễn ra dân chủ, công khai, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao. Các đại biểu đặt câu hỏi thẳng thắn, đúng trọng tâm; lãnh đạo các cơ quan cơ bản báo cáo, giải trình được các vấn đề mà đại biểu nêu ra, thấy được những hạn chế, trách nhiệm của ngành mình và đưa ra được các giải pháp cụ thể để khắc phục.

Đại biểu thảo luận và chất vấn tại kỳ họp.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân biểu dương những kết quả của huyện Chiêm Hóa đạt được trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh phát triển công nghiệp và thu hút các Dự án đầu tư; tăng thu ngân sách trên địa bàn huyện; quan tâm thực hiện có hiệu quả công tác văn hóa – xã hội; rà soát các đối tượng chính sách để đảm bảo nhân dân đón Tết ấm áp, an toàn, yên lành, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Dự và phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà khẳng định: Ngày từ những ngày đầu nhiệm kỳ, HĐND huyện khóa XX đã thể hiện tinh thần, khí thế quyết tâm và trách nhiệm rất cao; sớm hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bộ máy; xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, quy chế, nghị quyết quy định các hoạt động của HĐND huyện xuyên suốt cho cả nhiệm kỳ. Hoạt động tiếp tục có bước đổi mới theo hướng toàn diện, tích cực và hiệu quả. Chất lượng các cuộc giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND ngày càng nâng cao, góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND huyện được tập trung giải quyết, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của đời sống xã hội và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp các đại biểu đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng chính quyền năm 2022 và thông qua một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến tham gia tại kỳ họp.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và bế mạc./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục