Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Hành trình đỏ” năm 2020

Ngày 19/9, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Hành trình đỏ” năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Vũ Đình Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang; đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện..

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện dự lễ khai mạc Ngày hội hiến máu.

 Từ sáng sớm, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện hơn 800 đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện đã có mặt đăng ký tham gia khiến cho không khí của ngày hội hiến máu trở nên hết sức rộn ràng. Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng xã hội và với sức khỏe của chính mình. Vì thế, gương mặt ai cũng hân hoan phấn khởi. Anh Hà Duy Hưng, đoàn viên Đoàn khối Cơ quan chính quyền huyện Chiêm Hóa cho biết, đây là lần thứ 6 anh tham gia hiến máu và cảm xúc lần nào cũng vậy -  anh và những người tham gia thấy rất vui và hạnh phúc, cảm thấy mọi người như gần nhau hơn, biết quan tâm, cống hiến những việc làm mang ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Không khí sôi nổi, hân hoan trong ngày Hội hiến máu tình nguyện.

 Không vì chỉ tiêu được giao, mỗi người đến đây đều tự nguyện với tinh thần trách nhiệm cao trước nghĩa cử hiến máu cứu người. Thanh niên, giáo viên, cán bộ, công chức và cả những người dân đều rất tích cực. Ai cũng hiểu rằng, hiến máu chính là một việc làm cần thiết để thể hiện tấm lòng biết yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Thành công của đợt hiến máu lần này không chỉ là ở việc hoàn thành số lượng đơn vị máu thu được mà quan trọng hơn là nhận thức của nhân dân đã thực sự nâng cao thông qua phong trào hiến máu nhân đạo được tổ chức hàng năm tại huyện. Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, huyện Chiêm Hóa thu được hơn 300 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng các biện pháp đo thân nhiệt, toàn bộ người tham gia đeo khẩu trang và giữ khoảng cách...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 36 cá nhân đã có thành tích trong tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện năm 2020.

Một số hình ảnh tại Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Hành trình đỏ” năm 2020:        

Ngọc Hiển- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục