Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tập huấn xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ, quản lý đất đai

Chiều ngày 17/8, UBND huyện Chiêm hóa tổ chức hội nghị tập huấn xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ, quản lý đất đai. Đồng chí Trần Đức Thuận, Uỷ viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ, quản lý đất đai.

Trong thời gian qua, nhận thức của nhân dân về thực hiện quy định về đất đai, hành lang ATGT đường bộ bước đầu có chuyển biến tích cực; tình trạng vi phạm về đất đai, hành lang và các quy định về ATGT đường bộ trên địa bàn các xã, thị trấn đã giảm so với những năm trước.  Một số xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tự tháo dỡ một phần công trình vi phạm hành lang như các xã Tân Mỹ, Xuân Quang, Yên Nguyên, Yên Lập. Một số xã đã tổ chức hội nghị triển khai và tuyên truyền các văn bản nhà nước về đất đai và hành lang ATGT, tổ chức cho nhân dân ký cam kết không vi phạm như các xã Yên Lập, Hòa An, Kim Bình…Tuy nhiên tình trạng vi phạm đất đai, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ còn nhiều. Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn huyện có 1.987 trường hợp vi phạm về đất đai, 1.947 trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đưa ra những giải pháp để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai và quản lý hành lang ATGT đường bộ. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác quản lý, ổn định trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện; góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm về hành lang an toàn đường bộ./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục