Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động tại Hội giao quân năm 2019

Sáng 19/2, Huyện Đoàn Chiêm Hóa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Văn hóa- Thông tin - Thể thao huyện tổ chức Hội thi trại đẹp “Hội trại giao quân”. Đây là một trong rất nhiều các hoạt động được tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tuổi trẻ các dân tộc huyện Chiêm Hóa và động viên tân binh lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Một số mô hình trại của Đoàn thanh niên các xã, thị trấn tại Hội trai giao quân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Tham gia Hội trại giao quân năm 2019 có 26 đoàn xã, thị trấn và các Đoàn cơ sở kết nghĩa. Ngay từ sáng sớm, một không khí nhộn nhịp, khẩn trương đã diễn ra tại tất cả các trại ở các đoàn tham gia. Trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui và vinh dự khi được góp sức mình vào các hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Hội trại giao quân. Có mặt tại khuôn viên của các trại, chúng tôi thật sự ấn tượng bởi không khí rộn ràng cờ hoa đầy màu sắc. Mỗi cổng trại của các xã, thị trấn đều mang một ý nghĩa riêng, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên. Điều này càng thôi thúc, khích lệ tinh thần của các tân binh đem sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó công tác hậu cần của Hội trại được các bạn đoàn viên, các tổ chức, đoàn thể ở các xã, thị trấn nhiệt tình chung tay góp sức đã tạo được không khí thân tình, đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên và những tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Các hoạt động sôi nổi tại hội trại giao quân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Tân binh Lưu Ngọc Nam, thị trấn Vĩnh Lộc phấn khởi cho biết, được tham gia vào các chương trình trong hội trại giao quân, nhất là cùng các đoàn viên thanh niên hòa mình vào các trò chơi, các hoạt động tập thể, anh và các tân binh rất vui, phấn khởi, tạo niềm tin và động lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Anh Trần Sỹ Đông, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa cho biết: Hội trại giao quân năm 2019 được tổ chức với các hoạt động chính như: Thi trại đẹp và trưng bày 05 gian hàng thanh niên của các cụm thi đua. Theo đó, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá phải là các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đơn vị mình ít nhất 10 sản phẩm như: sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công, các sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng cao. Ngoài ra Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động thi đấu thể dục thể thao với các trò chơi dân gian, chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại vào buổi tối cùng ngày. Ở mỗi nội dung, sẽ mang những ý nghĩa riêng nhưng cùng chung một mục đích là tạo được những phút dây thoải mái, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó, tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Một số hình ảnh trong Hội trại giao quân huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Nhóm PV Đài TT - TH

Tin cùng chuyên mục