Chiêm Hóa đồng loạt ra phun khử khuẩn phòng chống dịch Corona tại các cơ quan, đơn vị

Trong những ngày, các địa phương trên cả nước, người dân và các cơn quan, đơn vị đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng để phòng, chống dịch bệnh corona. Tại huyện Chiêm Hóa, căn cứ Chỉ thị số 06 ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 01 ngày 01/02/2020 của UBND tỉnh Tuyên Quang; Kế hoạch số 42 ngày 30/01/2020 của Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang và căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương. Ngày 15/02, tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh do chúng mới của virus Corona gây ra.

Để đảm bảo việc phun khử khuẩn diễn ra theo đúng Kế hoạch, trước đó các cơ quan, đơn vị đã tổ chức thực hiện tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh sạch sẽ nên nhà, hành lang, bàn ghế của cơ quan, đơn vị mình. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai nhiều hình thức tuyên truyền những kiến thức cơ bản về dịch bệnh nguy hiểm này để phòng tránh và ngăn ngừa lây nhiễm. Theo chị Lô Thị Vân, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và thể thao huyện cho biết: trước ngày diễn ra phun khử khuẩn, rất đông cán bộ, công nhân viên chức, hợp đồng lao động của Trung tâm đã có mặt tại cơ quan tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan. Các khu vực trong khuôn viên cơ quan như: các phòng làm việc, hành lang, cầu thang, hội trường, công trình vệ sinh và các khu vực ngoại cảnh được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ, thu gom bỏ rác, phế liệu; các vị trí như: nền nhà, bàn, ghế,  cửa sổ, cửa ra vào, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang cũng đã được tổng vệ sinh, lau chùi sạch sẽ trước khi lau khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B.

Trung tâm Y tế huyện phun khử khuẩn tại trụ sở UBND huyện Chiêm Hóa.

Theo Kế hoạch só 16 ngày 11/02/2020 của UBND huyện Chiêm Hóa, trong 02 ngày 15 và 16/02, tất cả các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện, các cớ sở sản xuất có yếu tố người nước ngoài sẽ đồng loạt phun khử khuẩn bằng Cloramin B. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện chủ động phối hợp với văn phòng HĐND và UBND huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện vận chuyển trang thiết bị, vật tư, hóa chất đến các điểm phun khử khuẩn đảm bảo việc phun khử khuẩn theo đúng Kế hoạch, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Với tinh thần làm việc tập trung cao độ, chỉ trong một ngày các thành viên tổ cơ động của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành việc phun khử khuẩn cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, các cơ sở sản xuất có yếu tố người nước ngoài.

Trung tâm Y tế huyện phun khử khuẩn tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện.

  Hiện nay, cảnh giác và chủ động bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng là tinh thần chung của cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị cũng như của người dân ở huyện Chiêm Hóa. Chủ động, tích cực tuyên truyền về kiến thức và các biện pháp phòng, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tới toàn thể nhân dân trên địa bàn. Tăng cường công tác giám sát diễn biến của tình hình dịch bệnh, chủ động ứng phó kịp thời với tình hình dịch.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục