Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”

Vừa qua, tại Hội nghị Sơ kết Sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 05 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ” và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2014-2019, Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang là một trong những tập thể được biểu dương vì đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang giúp người dân thu hoạch lạc vụ xuân 2019.

Nhận thức sâu sắc các nội dung của cuộc vân động “ Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, Xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua tập thể Ban Chỉ huy quân sự đã đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Ban Chỉ huy quân sự xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xã ra Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hằng năm; xây dựng và triển khai kế hoạch công tác quốc phòng, quân sự địa phương tới các ban ngành đoàn thể và cấp ủy chi bộ trên địa bàn xã. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ thôn, công an xã và các đơn vị trên địa bàn xã trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn; địa bàn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Xây dựng, triển khai kế hoạch rà soát danh sách và tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự cho nam công dân đủ tuổi 17 hàng năm đảm bảo đúng kế hoạch và thời gian quy định. Trong 5 năm qua đã có trên 2.500 thanh niên đến đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu tuổi 17 đạt 100%. Ban chỉ huy quân sự xã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã làm tốt công tác động viên tuyển quân, thực hiện tốt các khâu, các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm đảm bảo công khai, dân chủ, đúng Luật nghĩa vụ quân sự. Giai đoạn 2014-2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tuyển chọn được 65 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ, vượt chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao; tiếp nhận và đăng ký dự bị cho hơn 45 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục học tập, công tác xây dựng quê hương. Công tác huấn luyện lực lượng dân quân luôn được chú trọng, xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các lực lượng dân quân đảm bảo đủ quân số, đúng thành phần, thời gian, nội dung huấn luyện; kết thúc huấn luyện được kiểm tra đánh giá chất lượng, kết quả 100% đạt yêu cầu trong đó có 75% đạt khá và giỏi; phối hợp với các cơ quan đơn vị trường học và các thôn bản tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục quốc phòng cho học sinh và nhân dân được 6.021 lượt người tham gia.

Song song với thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang còn làm tốt công tác dân vận ở địa phương, tham gia xây dựng thôn, bản văn hoá, gia đình văn hoá mà trước hết dân quân tự vận động gia đình và người thân thực hiện trước, sau đó vận động nhân dân cùng thực hiện theo nếp sống mới ở khu dân cư, tích cực tham gia công tác chính sách xã hội giúp đỡ ngày công các gia đình chính sách sửa nhà, làm nhà. Hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự xã thường xuyên chỉ đạo lực lượng dân quân tham gia giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đẩy nhanh tiến độ gieo trồng và thu hoạch nhằm đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn kịp mùa vụ… được Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã và nhân dân ghi nhận.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Ban Chỉ huy Quân sự xã Minh Quang được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ” và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2014-2019./.

 

 

 

 

Hải Hà- Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục