Chiêm Hóa triển khai kế hoạch vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều 04/5, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn và 57 người trong danh sách chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị đã triển khai kế hoạch tổ chức vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 bằng các hình thức, như: Gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử; vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người ứng cử đại trình bày với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND huyện khóa XX. Thời gian thực hiện vận động bầu cử, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử từ 06/5 đến hết ngày 19/5/2021 và vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 29/4/2021 đến hết ngày 20/5/2021.

Các đại biểu dự hội nghị triển khai kế hoạch vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo đó, 57 người ứng cử HĐND huyện sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử từ ngày 07/5/2021 đến 19/5/2021 tại 9 đơn vị bầu cử trên địa bàn địa bàn các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020; phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2026 và hướng dẫn xây dựng đề cương chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 100% các đại biểu tham dự đã nhất trí với kế hoạch tổ chức vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhấn mạnh: Tổ chức vận động bầu cử là yếu tố quan trọng để tạo điều kiện cho những người ứng cử đại biểu HĐND huyện được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để trình bày, báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu; đồng thời tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, qua đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND. Vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị dự kiến chương trình hành động chu đáo, bám sát chức năng, nhiệm vụ của người ứng cử đại biểu HĐND; các xã, thị trấn và Ủy ban MTTQ cùng cấp tiếp thu, quan tâm thật sát sao kế hoạch tổ chức vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX để báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo tốt, chu đáo về địa điểm tiếp xúc; trang trí khánh tiết; phương án đảm bảo an ninh trật tự gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19; các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp thực hiện theo kế hoạch được phân công…để việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Tài Tùng - Văn Linh