Chiêm Hóa tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Ngay từ sáng sớm ngày 23/5, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trên các nẻo đường vùng cao Chiêm Hóa, đông đảo người dân với những trang phục chỉnh tề đã hân hoan, đầy trách nhiệm nô nức tìm về tại các điểm bầu cử. Các khu vực bỏ phiếu đều đã được trang trí với cờ, pa nô, biểu ngữ hết sức bắt mắt và thu hút.

Có mặt tại bất kỳ điểm bỏ phiếu nào trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa trong ngày vui bầu cử 23/5/2021, cảm nhận chung của chúng tôi là niềm phấn khởi, tự hào, xúc động và tin tưởng của các cử tri. Mỗi cử tri thể hiện trách nhiệm của mình qua lá phiếu bầu, cũng là để trực tiếp tham gia xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; với niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng; kỳ vọng vào mỗi đại biểu được bầu; vào sự phát triển mạnh mẽ của quê hương, đất nước. 

 

Cử tri các dân tộc trên địa bàn  huyện phấn khởi, háo hức đi bầu cử.

Tại 258 điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện chặt chẽ, từ việc bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn. Cử tri khi đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện trình tự bỏ phiếu đảm bảo trật tự, theo đúng quy định giãn cách, phòng chống dịch. Bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ mới này Chiêm Hóa có 09 đơn vị bầu cử cấp huyện, 152 đơn vị bầu cử xã, thị trấn với 258 khu vực bỏ phiếu, dự kiến số cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là 102.639 cử tri, bầu đại biểu HĐND huyện là 102.080 cử tri, bầu đại biểu HĐND cấp xã là 102.115 cử tri. Số đại biểu ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 57 người, bầu lấy 35 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 950 người, bầu lấy 563 đại biểu.

Tại các khu vực bầu cử của thị trấn Vĩnh Lộc cử tri đã có mặt từ rất sớm để dự khai mạc và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tham gia cuộc bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thị trấn Vĩnh Lộc có trên 6.200 cử tri, tham gia bầu cử tại 06 khu vực bỏ phiếu.Ông Bùi Thái Dư, một cử tri cao tuổi ở tổ Vĩnh Khang cho biết: “Cảm xúc của tôi lúc này rất là phấn khởi và tự hào, háo hức được thực hiện quyền công dân của mình. Là một cử tri bản thân tôi cũng rất kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới này sẽ làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin tưởng”.

Mang tâm trạng háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu. Cử tri Hà Khánh Ly, ở Vĩnh Thiện chia sẻ: " Kỳ bầu cử lần này tôi đã đủ tuổi để đi bỏ phiếu, tôi ý thức được rằng cầm lá phiếu vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi công dân. Cử tri Ly cũng đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu trẻ, ưu tú đại diện cho tầng lớp thanh niên để đề cập đến những vấn đề mà giới trẻ quan tâm tới Quốc hội...".

Cử tri thị trấn Vĩnh Lộc đi bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tại xã Tri Phú, trên 3.000 cử tri đã tích cực đi bỏ phiếu ở 13 khu vực bỏ phiếu. Mỗi cử tri đều phát huy quyền làm chủ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước ở  địa phương. Cử tri Đinh Thị Soạn, chia sẻ: “Tôi mong rằng các vị đại biểu sau khi trúng cử thực sự xứng đáng là đại biểu của nhân dân, luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng chính quyền vững mạnh để không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân…” Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử xã Tri Phú, đến 14h30 ngày 23/5, toàn xã có 98,1% cử tri đi bầu, đặc biệt có nhiều thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số Nà Coòng, Lăng Đén, Khuôn Mạ đã có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

Cử tri  các xã Tri Phú, Linh Phú đi bầu cử.

Cử tri xã Trung Hà đi bầu cử.

Tại xã Hùng Mỹ, cho đến thời điểm 14 giờ, ngày 23/5/2021, trên 4.000 cử tri tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Ông Đỗ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết: để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, Ủy ban bầu cử xã đã thực hiện nghiêm túc các quy trình bầu cử, đúng tiến độ, đúng luật, đảm bảo công khai, dân chủ; tất cả các cử tri đi bầu đều rất vui tươi, phấn khởi, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước.

Những cử tri trẻ tuổi ở Hùng Mỹ hăng hái đi bầu cử

Tại xã Yên Nguyên, ngày bầu cử càng trở nên đặc biệt hơn, để bảo đảm quyền và nghĩa vụ bầu cử của mỗi công dân theo quy định được an toàn và phù hợp. Uỷ ban bầu cử xã Yên Nguyên đã triển khai các hòm phiếu phụ “ Những hòm phiếu đặc biệt này” mỗi hòm phiếu đã được 2 thành viên của tổ bầu cử trực tiếp bê đến từng hộ để các cử tri thuộc diện cách ly tại nhà thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đồng thời trong ngày bầu cử tại tất cả 08 đơn vị bầu cử và 12 khu vực bỏ phiếu với 5.705 cử tri đã thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế về công tác phòng, chống Covid-19. Tính đến 15h 30 phút  trên 90 % cử tri xã Yên Nguyên đã thực hiện bỏ phiếu, có thể nói ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của xã Yên Nguyên bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Công tác phòng chống dịch được các điểm bỏ phiếu thực hiện nghiêm túc, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững.

Hòm phiếu phụ được tổ bầu cử mang đến tận nhà để cử tri trong thôn phải cách ly của xã Yên Nguyên được thực hiện quyền bầu cử.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên có thể khảng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện diễn ra khá thuận lợi, thống kê của Ủy ban bầu cử huyện Chiêm Hóa, tính đến 16 giờ ngày 23/5/2021 toàn huyện đã có trên 99,13% cử tri đã đi bầu cử. Trong đó 224/258 khu vực bỏ phiếu cử tri đã hoàn thành 100% việc bỏ phiếu. Cũng theo Ủy ban bầu cử huyện, hoạt động bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.

Hòm phiếu phụ tại khu cách ly tập trung của huyện.

Trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn như hiện nay, với tinh thần trách nhiệm, thông qua từng lá phiếu, các cử tri huyện vùng cao Chiêm Hóa đang góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của đất nước, quê hương./.

 

 

Nhóm PV