Trình tự thực hiện
- Người có công hoặc thân nhân nộp hồ sơ đến UBND cấp xã để xét hưởng chế độ trợ cấp, UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, thành lập Hội đồng chính sách xã (phường) công khai tổ chức xét duyệt cho đối tượng, niêm yết danh sách đã được xét duyệt và công bố trên phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để lấy ý kiến của nhân dân.
- UBND cấp xã làm công văn đề nghị và danh sách chuyển toàn bộ hồ sơ đến phòng Lao động-TBXH cấp huyện.
Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
• Các giấy tờ gốc hoặc được coi là giấy tờ gốc:
+ Lý lịch đảng viên (nếu là đảng viên);
+ Lý lịch cán bộ, bản trích 63, lý lịch quân nhân (nếu có);
+ Hồ sơ phục viên, xuất ngũ, thôi việc, hồ sơ hưởng chế độ bệnh binh hoặc hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội hàng tháng.
• Giấy tờ liên quan:
Các giấy tờ có thể chứng minh là quân nhân, công an nhân dân, thanh niên xung phong, cán bộ dân chính đảng, dân quân, du kích, công nhân viên chức Nhà nước, công nhân viên chức quốc phòng, công an, như:
+ Quyết định nhập ngũ; tuyển dụng, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm; điều động; giao nhiệm vụ...
+ Huân, huy chương kháng chiến và các hình thức khen thưởng khác.
+ Phiếu chuyển thương, chuyển viện, phiếu sức khỏe...
+ Hồ sơ hưởng chế độ người có công, hưởng BHXH một lần.
+ Các giấy tờ chứng nhận có liên quan khác.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Căn cứ pháp lý
- Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước;
- Thông tư liên tịch số 191/2005/TTLT/BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 07/12/2005 của Bộ Quốc phòng-Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội-Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg ngày 08/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước.