Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ VI năm 2017

Ngày 21/5, tại sân vận động huyện Chiêm Hóa, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI năm 2017. Đại hội có 6 cụm thi đấu với trên 300 vận động viên đến từ các tổ nhân dân trên địa bàn.

Đại hội thị trấn Vĩnh Lộc diễn ra sôi nổi ngay từ đầu với lễ diễu hành đến từ 12 khối đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, các tổ nhân dân và các trường học trên địa bàn thị trấn. Ngọn lửa truyền thống từ quê hương cách mạng Kim Bình đã được các vận động viên tiêu biểu của thị trấn rước về Đại hội và thắp lên tại lễ đài, biểu tượng cho tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng với quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao nhất. Các đại biểu còn được thưởng thức các màn múa đồng diễn thể dục dưỡng sinh sôi nổi của Hội người cao tuổi và múa thể dục đặc sắc, ấn tượng các em học sinh trường THCS Vĩnh Lộc. Ngay sau chương trình khai mạc, 6 nội dung thi đấu bao gồm các môn tung còn, kéo co, bóng chuyền hơi nam - nữ, bóng bàn và giải bóng đá nam  diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Các nội dung đặc sắc trong Đại hội TDTT thị trấn Vĩnh Lộc đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trong nhiều năm qua, điểm nhấn trong phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc đó là việc hình thành và phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng của các Câu lạc bộ, các đội thể dục, thể thao tại các tổ nhân dân. Mặc dù kinh phí dành cho hoạt động thể dục thể thao còn hạn chế, hầu hết các Câu lạc bộ, các đội thể dục thể thao đều được thành lập trên tinh thần tự nguyện, tự chủ về tài chính nhưng đã thu hút được đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia luyện tập. Tính đến nay, thị trấn Vĩnh Lộc đã thành lập được 28 đội thể thao với trên 450 vận động viên, 05 câu lạc bộ thể thao thường xuyên duy trì hoạt động có hiệu quả, trong đó có câu lạc bộ dưỡng sinh và Bóng chuyền hơi của Hội người cao tuổi. 23/23 tổ nhân dân đều có đội thể thao thường xuyên luyện tập các môn bóng bàn, bóng đá, cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền hơi.. Các bộ môn thể thao đơn giản, dễ luyện tập như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông luôn thu hút nhiều người dân tham gia luyện tập thường xuyên. Hàng năm thị trấn cũng đã tổ chức các hoạt động giao lưu tạo thêm động lực để phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp. Tỷ lệ người tham gia luyện tập thể dục thể thao đạt 28%, số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao đạt 25%.

Đại hội TDTT thị trấn Vĩnh Lộc lần thứ 6 năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức giải đã trao 33 giải nhất, nhì, ba, giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Đại hội. Đồng thời thông qua Đại hội đã góp phần để thị trấn Vĩnh Lộc xây dựng được một lực lượng vận động viên đông đảo, từng bước nâng cao chất lượng các môn thể thao;  tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa cho TDTT, xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo nhân dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

 

Văn Linh - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục