Sức sống của phong trào thể thao ở Kim Bình

Kim Bình là xã có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển mạnh của huyện Chiêm Hóa. Nhiều môn thể thao được đông đảo người dân trong xã tham gia tập luyện hàng ngày như: Bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông... Các đối tượng từ thanh thiếu niên, phụ nữ, người cao tuổi đều có thể chọn cho mình môn thể thao phù hợp giúp mỗi người dân có ý thức rèn luyện TDTT, có sức khỏe để lao động và sản xuất.

Một trận thi đấu môn bóng đá nữ giữa các thôn trong xã Kim Bình tại Lễ hội Kim Bình năm 2016.

Sáng sớm hay chiều tối, tại sân vận động của xã, nhà văn hóa các thôn là địa chỉ quen thuộc đối với người dân nơi đây. Ở Kim Bình, phong trào bóng đá phát triển khá mạnh, đặc biệt là phong trào bóng đá nữ. Hiện nay, toàn xã có 13 câu lạc bộ, đội bóng đá, trong đó, có 10/17 là đội bóng đá nữ. Việc tập luyện bóng đá tưởng như là khó với những người phụ nữ trước đây vốn chỉ quen với đồng áng và công việc gia đình thì giờ đã trở thành phong trào, người nọ động viên, khích lệ người kia tham gia. Nhiều chị chia sẻ, nhờ có đông đảo chị em cùng chơi thể thao nên cánh đàn ông trong thôn nhiều người cũng ủng hộ, sẵn sàng tạo điều kiện cho vợ tham gia bóng đá.

Chị Hoàng Thị Phương, thôn Pác Chài cho biết: Ban đầu, thấy đàn ông đá bóng, chúng tôi thấy thích, liền rủ nhau chơi thử, rồi thấy mê. Mới đầu chỉ vài chị em, rồi cứ đông dần, đông dần và phong trào trở nên sôi nổi như bây giờ. Mỗi khi chơi bóng được người thân ra cổ vũ ai cũng vui và phấn khởi, đặc biệt tại các giải đấu ở huyện, xã còn thuê huấn luyện viên về hướng dẫn chị em tập luyện nên giờ mỗi khi ra sân mọi người đã tự tin hơn rất nhiều.

Cùng với bóng đá, nhiều môn thể thao khác như bóng chuyền hơi, cầu lông và các môn thể thao dân tộc cũng được đông đảo người dân trên địa bàn xã tham gia tập luyện. Hiện nay, phong trào TDTT phát triển mạnh và sôi nổi nhất ở các thôn: Bó Củng, Đồng Ẻn, Đèo Nàng, Pác Chài... Anh Lục Văn Thùy, thôn Đèo Nàng cho biết, ở thôn anh người dân rất tích cực tham gia tập luyện các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi. Bên cạnh đó, những môn thể thao truyền thống như: Đẩy gậy, kéo co, cà kheo cũng được mọi người duy trì tập luyện đều đặn. Việc duy trì tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ đem lại sức khỏe cho mọi người mà còn là dịp để nâng cao tình đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh tại các khu dân cư, đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc. 

Anh Ma Quang Bắc, Bí thư Đảng ủy xã Kim Bình cho biết, năm 2017 là năm có nhiều hoạt động quan trọng diễn ra trên địa bàn xã; các hội thi thể thao sẽ là một trong những hoạt động được tổ chức với quy mô lớn hơn. Chắc chắn những pha sút bóng đẹp mắt, những tay vợt tài năng và những môn thể thao dân tộc đặc sắc sẽ trở thành điểm nhấn thú vị để xã Kim Bình giới thiệu tới các đơn vị bạn về hình ảnh một xã có truyền thống anh hùng, kiên trung.

 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục