Duy trì môn thể thao bóng chuyền hơi ở thôn Quang Hải xã Vinh Quang

Cùng với việc tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được các hộ dân trong thôn Quang Hải duy trì và thực hiện tốt.

Khoảng 3 năm trở lại đây, cứ vào 5 giờ chiều hàng ngày, nhiều người  lại tập trung về sân Nhà văn hóa thôn Quang Hải để chơi những môn thể thao mà mình yêu thích, trong đó môn thể thao thu hút đông người tham gia nhất đó là môn bóng chuyền hơi, bới đơn giản vì môn thể thao này rất dễ tập, lại phù hợp với mọi lứa tuổi và sức khỏe nên ai cũng nhiệt tình đánh bóng. Một không khí vô cùng náo nhiệt, vui vẻ, tiếng nói cười, tiếng reo hò cổ vũ hòa theo tái bóng tròn được các cây truyền tay nhau, cứ thế truyền qua truyền lại cho đến khi phân thắng bại. Ông Nguyễn Văn Lộc, ở thôn Quang Hải cho biết: tất cả các thành viên trong gia đình ai cũng yêu thích thể thao. Cứ sau mỗi một ngày lao động, học tập, mọi người trong nhà lại dành ra khoảng hơn 1 giờ đồng hồ để đến sân thể thao Nhà văn hóa thôn đáng bóng chuyền. 

Môn bóng chuyền hơi thu hút đông đảo người dân trong thôn tham gia.

​Môn bóng chuyền hơi được thôn Quang Hải đưa vào tập luyện từ năm 2015 đến nay. Toàn thôn có trên 100 hộ gia đình thì có đến hơn 80% số hộ có người tham gia chơi thể thao. Tất cả mọi người thường xuyên duy trì luyện tập vào các buổi chiều hàng ngày, ai cũng tập luyện đánh bóng chuyền hơi vô cùng hăng say, tinh thần vui vẻ, thoải mái. Đây là môn thể thao rất có lợi cho sức khoẻ, chính vì vậy môn thể thao này luôn được đông đảo bà con nhân dân trong thôn nhiệt tình hưởng, hào hứng tập luyện, giúp cho mọi người thêm nhanh tay, nhanh mắt, tăng thêm sức khoẻ. Môn bóng chuyền hơi, không chỉ thu hút những hội viên nam, mà những hội viên nữ trong thôn cũng rất hăng say tập luyện. Nhờ chơi môn thể thao bóng chuyền hơi đã góp phần xua đi cả những nỗi lo về tuổi tác, sức khoẻ được cải thiện rõ rệt, giúp hội viên phụ nữ cảm thấy thấy sảng khoái, yêu đời hơn sau một ngày lao động vất vả.

Có thể nhận thấy, vào các buổi chiều hàng ngày, tại sân Nhà văn hoá của các thôn trong xã không chỉ có người cao thuôi tham gia chơi bóng, mà còn thu hút cả người trung niên, các cháu thanh thiếu niên tới tham gia cùng rất sôi nổi, hào hứng với môn thể thao nhẹ nhàng này và ngày càng đi vào nề nếp. Qua đó, đã tạo ra một phong trào sôi nổi, góp phần nâng cao thể chất, tinh thần của nhân dân ở địa phương./.

Hải Hà - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục