Bắt giữ nhiều nguyên liệu làm bánh trung thu nhập lậu Trung Quốc

Qua công tác kiểm tra kiểm soát trên khâu lưu thông, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện 70 kg nhân bánh Trung thu và 20 kg hạt, quả các loại đã qua sơ chế do Trung Quốc sản xuất nhập lậu vào nước ta.

Nhân bánh nhập lậu ghi toàn tiếng Trung Quốc

Ngay sau khi nhận được nguồn tin do nhân dân cung cấp, xe taxi của hãng Taxi Hữu Nghị, biển kiểm soát 12A – 049.39 có dấu hiệu nhận hàng lậu tại Thị trấn Đồng Đăng vận chuyển theo hướng TP Lạng Sơn, khoảng 18h ngày 27/8, Trạm Kiểm soát liên hợp Dốc Quýt - Lạng Sơn đã điều động 1 tổ công tác yêu cầu tài xế đưa xe taxi về trụ sở Trạm để làm rõ.

Qua kiểm tra thực tế phát hiện trên chiếc xe Taxi này có chở 6 thùng hàng chứa nhân bánh trung thu và các loại hạt, quả đã qua sơ chế bao gồm 40 gói nhân bánh trung thu được làm sẵn có tổng trọng lượng 70 kg và 20 kg hạt, quả các loại đã qua sơ chế, tất cả số hàng trên đều do Trung Quốc sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Lê Quốc Phòng có địa chỉ thường trú tại Thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn khai nhận, số hàng trên do khách gọi gửi vận chuyển từ Thị trấn Đồng Đăng về TP Lạng Sơn, sau đó sẽ có người ra nhận nên không có hoá đơn chứng từ kiểm định hàng hoá đi kèm.

Hiện nay vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó vào ngày 24/8 Trạm KSLH Dốc Quýt cũng đã phát hiện bắt giữ 12 can nhựa chứa dầu nguyên liệu được xác định là dầu nguyên liệu dùng làm bánh không qua kiểm định, có xuất xứ ngoài Việt Nam đang được một đối tượng vận chuyển qua khu vực đường tránh của trạm về hướng Thành phố Lạng Sơn. Toàn bộ số hàng trên đã được Trạm KSLH Dốc Quýt lập biên bản tịch thu chờ xử lý.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục