Xã Tân Thịnh triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh

Thực hiện Nghị quyết số 03 của HĐND tỉnh về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố, gắn với sân thể thao và khuôn viên trên địa bàn tỉnh triển khai trên địa bàn xã Tân Thịnh đã nhận được sự đồng tình của nhân dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Lê Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết: để Nghị quyết sớm đi vào đời sống, một trong những nhiệm vụ được cấp ủy xã quan tâm thực hiện đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, quán triệt nghị quyết tới các chi bộ cơ sở, các đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhằm tạo sự đồng thuận cao về tư tưởng, thống nhất về hành động, quyết tâm tổ chức thực hiện thành công nghị quyết. Năm 2017, Tân Thịnh được hỗ trợ xây dựng 1,67km đường bê tông ngõ xóm, đường nội đồng; 1,19km kênh mương thủy lợi bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn và xây dựng 8 nhà văn hóa thôn bản. Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”  nhiều hộ dân tại các thôn bản trên địa bàn xã đã tự nguyện giải phóng mặt bằng, đóng góp vật liệu, công lao động để xây dựng các công trình. Đến thời điểm này, Tân Thịnh đã tiến hành thi công cơ bản hoàn thành đổ bê tông các tuyến đường ngõ xóm, đường nội đồng và hoàn thiện lắp đặt cấu kiện kiên cố hóa kênh mương nội đồng. Tính đến nay cả 8 thôn bản đều đã dựng xong cấu kiện, nhiều thôn như Nà Nghè, Lăng Luông đã cơ bản hoàn thành chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Nhà văn hóa Thôn Linh Tân, xã Tân Thịnh đang được xây dựng.

Việc triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh với sự hưởng ứng đồng tình của người dân sẽ là nền tảng quan trọng để Tân Thịnh hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt cho sản xuất nông, lâm nghiệp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương, từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục