Xã Xuân Quang tổ chức Hội thi Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới

Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngày 14/6, UBND xã Xuân Quang đã phối hợp với Hội Liện hiệp phụ nữ xã tổ chức Hội thi “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2017.

Đến dự với hội thi có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các đoàn thể  cùng đông đảo nhân dân ở các thôn bản trên địa bàn xã Xuân Quang tham gia.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Xuân Quang tham dự Hội thi.

Hội thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 14 đội thi đến từ 13 thôn bản và đội cơ quan UBND xã, thu hút hơn 140 cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia. Hội thi trải qua ba phần: phần chào hỏi, phần thi kiến thức về nông thôn mới và phần thi tiểu phẩm với nhiều hình thức phong phú như kịch ngắn, các tiết mục văn hóa, văn nghệ... Nội dung xoay quanh các vấn đề về thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, tiêu chí thực hiện 5 không 5 sạch; bảo vệ môi trường; giúp nhau phát triển kinh tế. Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi đã thu hút sự chú ý của đông đảo nhân dân. Thông qua hội thi góp phần đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa  của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tạo ra sức lan tỏa rộng rãi gắn với những việc làm thiết thực, có hiệu quả, quyết tâm phấn đấu đưa xã Xuân Quang hoàn thành 19/19 tiêu chí, cán đích theo đúng lộ trình giai đoạn 2016 – 2020.

Lãnh đạo xã Xuân Quang trao giải cho các đội thi có thành tích tại Hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 nhì, 3 ba và 8 khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc. Trao 03 giải cho các đội có phần liên hệ cách làm hay, sáng tạo, giải pháp thiết thực; tiểu phẩm tuyên truyền hay và màn chào hỏi ấn tượng./.

Văn Linh - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục